Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Hoa Tulip, biểu tượng quyến rũ của đất nước Hà Lan

15/01/2019 Print

Hoa Tulip, Biểu Tượng Quyến Rũ Của Đất Nước Hà Lan

   Khi nhìn thấy hoa Tulip ở bất kỳ đâu, người ta thường nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan xinh đẹp, bởi vì hoa Tulip là một trong những biểu tượng đặc trưng của Hà Lan. Vậy nguồn gốc thực sự của loài hoa từng gây ra khủng hoảng kinh tế đầu tiên trong lịch sử thế giới hiện đại này như thế nào? Hãy cùng Capri Home tìm hiểu nhé.

Nguồn gốc hoa tulip

   Carolus Clusius, nhà nghiên cứu sinh vật học nổi tiếng của vườn bách thảo thành phố Leiden (Hà Lan), được công nhận là người đã có công đem hoa Tulip du nhập vào nước này từ năm 1593. Ông sẽ không làm được điều này nếu không nhờ vào sự giúp đỡ của một người bạn thân, Flemish De Busbecq.

   Trong thời gian làm sứ giả ở Constantinople (Thổ Nhĩ Kỳ), Flemish De Busbecq đã từng bị lôi cuốn bởi một loài hoa rất đẹp được trồng trong các vườn hoa cung điện, đó chính là hoa Tulip (còn gọi là uất kim hương). Chính ông đã gửi một ít củ giống hoa về cho Clusius để trồng tại vườn Leiden, Hà Lan.

Hoa tulip lụa của Capri Home

Hoa Tulip đã tạo nên cơn sốt như thế nào?

   Hoa Tulip tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn mỹ. Có lẽ vì nó nở vào mùa xuân, khi bóng tối của những ngày đông đã bị xóa nhòa, Tulip còn trở thành biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng.

Hoa tulip lụa cao cấp của Capri Home

   Những câu chuyện về loài hoa đặc biệt này được truyền đi nhanh chóng. Bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của chúng, những người Hà Lan giàu có đã chuẩn bị một số tiền lớn vào việc đầu tư trồng hoa Tulip.

Hoa tulip lụa cao cấp

   Hoa Tulip đã trở nên đắt đỏ và đã từng được xếp vào hàng phát triến giống như cơn sốt vàng, tương tự cơn sốt Internet trong thập niên 1990. Từ đó trở đi, hoa Tulip trở thành một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ đạo của đất nước Hà Lan.

   Phần lớn được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Đức và Nhật, còn lại hàng tỷ củ giống hoa vẫn được giữ lại tại Hà Lan.

Hoa tulip lụa cao cấp của Capri Home

Cái tên "Tulip" xuất phát từ cái mũ, được gọi là khăn xếp hay Taliban, trang phục của nhiều người vùng Trung Đông. Bản dịch La tinh của khăn xếp là "Tulipa".

Xem Thêm Hoa Tulip, Biểu Tượng Quyến Rũ Của Đất Nước Hà Lan (phần 2)

----------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpagehttps://www.facebook.com/caprihome.vn/

Email: contact@caprihome.vn

Back to top