Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Nội thất là gì? Trang Trí Nhà Bạn Bằng Những Món Đồ Nội Thất Nào

20/12/2018 Print

Khi lên ý tưởng cho tổ ấm của mình không thể thiếu những sản phẩm nội thất bởi nó là những món đồ cần thiết giúp hoàn thiện ngôi nhà thêm đẹp và sang trọng. Những sản phẩm nội thất bên cạnh công năng nó còn thể hiện được tính cách, sở thích và đẳng cấp cho gia chủ.

Cùng CAPRI HOME tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn nội thất là gì? Thiết kế nội thất là gì? Đồ nội thất là gì? & không gian nội thất là gì nhé..!

Nội Thất Là Gì?

Nội Thất là gì

Đồ nội thất hay vật dụng/thiết bị nội thất, đôi khi được gọi gọn là nội thất, là thuật ngữ chỉ về những vật dụng có thể di chuyển được, và các đồ vật khác được phối trí, trang hoàng bên trong một không gian kín một như căn nhà, căn phòng, thậm chí cả tòa nhà nhằm hỗ trợ cho các hoạt động khác nhau của con người trong công việc, học tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Nội thất dạng này có thể kể tới một số như: Ghế sofa, bàn trà, kệ - tủ đựng đồ, tủ sách, đồng hồ treo tường.... Chúng là những món đồ nội thất thuộc về loại thiết yếu đối với bất cứ căn hộ nào.

Ghế sofa cao cấp nhập khẩu chính hãng tại CAPRIHOME

nhung-mon-do-noi-that-phong-khach

Thiết kế thi công nội thất & không gian nội thất là gì

Thiết kế thi công nội thất

Khi nhắc đến thiết kế nội thất, nhiều người chưa rõ ràng về khái niệm này. Thiết kế nội thất được hiểu là việc bạn phối hợp hài hòa giữa các đồ vật, màu sắc, ánh sáng, những vật trang trí, thẩm mỹ kiến trúc và yếu tố tâm linh, phong thủy nhằm tạo cho bạn môi trường sống thoải mái, tiện nghi.

Nhắc đến thiết kế nội thất là nhắc đến sự tổng hòa của cả bầu trời nghệ thuật, mỹ thuật cùng khoa học kỹ thuật. Có thể nói, thiết kế nội thất là yếu tố tiên quyết trong việc xây dựng các công trình hiện nay. Điển hình như kiến trúc nội thất hiện đại đề cao sự bố trí hài hòa các hình khối không gian đơn giản.

Thiết kế nội thất hiện đại luxury

Thi công nội thất là tập hợp hàng loạt những hoạt động của rất nhiều khâu, nhiều con người, nhiều lĩnh vực nhằm tạo nên không gian sống, làm việc và sinh hoạt. Việc thi công nội thất chính là việc hiện thực hóa ý tưởng của người thiết kế và mong muốn của chủ đầu tư thông qua việc sử dụng vật liệu, máy móc và sức lực con người. ý tưởng có được thực hiện, mong muốn có được đáp ứng hay không, phụ thuộc rất nhiều vào khâu thi công này.

Thi công nội thất

Thông thường, các không gian nội thất đều được các kiến ​​trúc sư thiết kế cố định một số thành phần chính. Có thể kể đến như: trần, cửa, sàn, tường, cửa sổ (đây được gọi là Fit out hay còn gọi là phần thô, phần khung như tường, trần, sàn, phào chỉ… tất cả những yếu tố cố định, gắn trên tường, liên quan đến công tác xây tô hoàn thiện).

Thiết Kế Thi công nội thất trọn gói

Những thành phần này có ý nghĩa đặc biệt trong việc quyết định tính thẩm mỹ tổng thể của ngôi nhà và đặc biệt là tông màu chủ đạo của không gian. Thiết kế thi công nội thất là những khâu rất quan trọng để tạo nên tổng thể không gian nội thất đẹp vì vậy nếu đang có ý định mua đồ nội thất thì đừng bỏ qua bước thiết kế lên ý tưởng cho ngôi nhà của mình nhé.

Xem thêm những mẫu giường ngủ cao cấp nhập khẩu tại CAPRIHome

Nội thất có thể dùng làm những món đồ trang trí 

Nội thất Cao cấp

Ngoài ra, nội thất còn có tác dụng trang trí cho không gian thêm đẹp. Những món đồ dạng này có thể kể tới như: đèn thả, đèn chùm, thảm, gương trang trí.

Những món nội thất được thiết kế tinh xảo được coi là một hình thức trang trí nghệ thuật nhằm tôn vinh lên vẽ đẹp, sự sang trọng, giàu có của ngôi nhà, sự hài hòa giữa các phòng, phản ánh gu thẩm mỹ, phong cách sống của chủ nhà. Đây có thể coi là tác dụng lớn nhất của nội thất.

den-chum-trang-tri-cho-phong-khach

Nội Thất Có Thể Dùng Làm Vật Lưu Trữ Tài Sản

Ở một cấp độ cao hơn, nội thất còn phục vụ các mục đích như: giải trí, hoặc lưu trữ, cất giữ tài sản. Những bức tranh nổi tiếng của những danh họa lừng danh không chỉ để treo tường để ngắm, mà còn là dạng lưu trữ tài sản vì chúng cực kì có giá trị.

Hoặc có thể nói tới một ví dụ khác là những bộ ấm trà cổ xưa mà các vị vua thời trước đã dùng. Chúng là những món đồ nội thất được những người sưu tập đồ cổ rất ưa chuộng.

bo-tach-tra-mang-phong-cach-co-xua

Chất Liệu Của Những Món Đồ Nội Thất

Nội thất có thể được làm từ nhiều vật liệu, bao gồm cả kim loại, gốm sứ, nhựa và gỗ.

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ: Showroom 1: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

           Showroom 2: TT02-15 Khu biệt thự liền kề HD Mon City Nam Từ Liêm, Hà Nội

Back to top