Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Tranh in và những điều cần biết

25/12/2018 Print

Tranh In và Những Điều Cần Biết

Tranh In Là Gì?

   Tranh in (Printmaking) là quá trình sáng tác hình ảnh (tạo hình) gián tiếp (khác với vẽ trực tiếp lên giấy) bằng các kĩ thuật in ấn, tức là đưa màu từ một khuôn in (vật liệu chế tác có thể là gỗ, đá hay kim loại...) lên bề mặt tranh (có thể là giấy hoặc vải).

   Những bậc thầy về tranh in trong lịch sử phải nhắc đến Utagawa Hiroshige, Katsushika Hokusai (Nhật Bản), Albrecht Dürer (Đức), Nathaniel Currier và James Merritt Ives (Mỹ)….

tranh-in-ban-quyen-Blue-Poppy-I

Vai Trò Của Tranh In

   Nhiều tác phẩm tranh rất đẹp, nhưng tác giả không vẽ đủ số lượng để đáp ứng nhu cầu của những người yêu tranh. Do đó, tranh in ra đời với mục đích in những bức tranh nguyên tác với số lượng nhiều hơn. Ngoài ra, giá thành của những bức tranh in cũng phù hợp với số đông hơn.

tranh-in-ban-quyen-khu-vuon-huyen-triet

Kĩ Thuật Làm Tranh In

   Các kĩ thuật in của tranh in rất đa dạng và mỗi kĩ thuật lại sở hữu một đặc trưng cùng vẻ đẹp nghệ thuật rất riêng. Trong đó bao gồm: khắc gỗ (woodcut), khắc axít (etching), in thạch bản (lithography), in lưới (screenprinting), in độc bản (monotyping), khắc ngòi khô (khắc kim loại, engraving, drypointing), khắc nạo (mezzotint)…

   Một tác phẩm tranh in có thể được in bởi một hoặc nhiều bản in khác nhau. Việc tạo ra các bản in này gọi là chế bản. Có bốn kỹ thuật tạo chế bản là: khắc nổi/relief (woodcut, linocut….), khắc lõm/intaglio (engraving, etching, mezzotint...), khắc phẳng/planographic (lithography, monotyping, các kĩ thuật in kĩ thuật số) và in xuyên/stencil.

   Cách phân chia bốn loại kĩ thuật chế bản trên phụ thuộc vào phần tác động của bản in (phần được in) lên tranh.

tranh-in-ban-quyen-capri

Tranh in tại Việt Nam

   Tranh in xuất hiện tại nước ta từ khá sớm. Mỹ thuật truyền thống luôn tự hào với dòng tranh khắc gỗ dân gian: tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống, tranh Kim Hoàng, tranh thờ Huế, Nam Bộ thịnh hành trong các thế kỷ từ 16 đến đầu thế kỷ 20.

   Bên cạnh chất liệu khắc gỗ, các kĩ thuật in đá, in lưới, in kính, in kẽm/đồng…được du nhập từ Châu Âu, trong quá trình phát triển lịch sử mỹ thuật cận đại, đã mang lại sự hoàn chỉnh cho đồ họa tranh in Việt Nam hiện tại.

tranh-in-ban-quyen-dep

Xem Thêm Các Mẫu Tranh In Bản Quyền Mới Nhất 2021

--------------------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ: Showroom 1: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

           Showroom 2: TT02-15 Khu biệt thự liền kề HD Mon City Nam Từ Liêm, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Email: contact@caprihome.vn

Back to top