Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

ACRYLIC LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CỦA ACRYLIC TRONG NỘI THẤT - CAPRI HOME

21/11/2022 Print

Acrylic là một loại vật liệu được ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày đặc biệt là các sản phẩm có độ thẩm mỹ cao. Nếu bạn là một người thường xuyên quan tâm đến các sản phẩm nội thất thì chắc hẳn đã nghe qua loại vật liệu Acrylic này rồi.

  1. Acrylic là gì? tính ứng dụng của nó trong đời sống.

Acrylic là gì

Acrylic là một loại vật liệu nhựa tổng hợp, nó có tên khoa học là Poly Methyl methacrylate (gọi tắt là PMMA). Nguồn gốc của loại vật liệu này được tinh chế từ dầu mỏ.

Acrylic có đến hơn 50 màu khác nhau, có những màu trong suốt hoặc những màu nổi bật trong đó màu trong suốt được ưa chuộng và được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Với ưu điểm là sáng bóng, có tính đàn hồi, độ bền cao, bề mặt mịn và dẻo dai. Acrylic là loại vật liệu mang phong cách hiện đại, sang trọng và ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực nội thất, chất liệu Acrylic được sử dụng để phủ lên bề mặt gỗ công nghiệp. Sản xuất các sản phẩm chi tiết như: kệ tivi, tủ bếp, tấm trang trí, bàn ăn, tủ quần áo, nội thất gỗ phòng khách, phòng ngủ.

  1. Màu acrylic là gì?

Màu của vật liệu acrylic

Màu Acrylic hay còn được gọi là màu 3D hay sơn Acrylic, màu Acrylic được tạo nên từ những sắc tố có nguồn gốc khoáng và hữu cơ, đây là loại màu gốc nước, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, có thể sử dụng để vẽ lên tường, lên giày, laptop hay vẽ các loại áo thun, vẽ lên ly thủy tinh và rất nhiều ứng dụng khác. Ngoài ra màu Acrylic còn dùng để pha màu đất sét Nhật và tạo các khối hình 3D nổi khi trộn với cát.

acrylic ứng dụng làm đồ decor

So với những loại màu khác thì màu Acrylic khá an toàn, nó không độc hại thích hợp cho trẻ nhỏ sử dụng, vì thế hiện nay, có nhiều trường, lớp dạy vẽ sử dụng loại màu này.

  1. Nhựa acrylic là gì?

Nhựa Acrylic là gì

Nhựa acrylic hay gỗ acrylic là vật liệu nhựa với thành phần có chứa một hoặc nhiều chất dẫn xuất của axit acrylic. Loại nhựa acrylic phổ biến nhất là Polymethyl methacrylate được viết tắt là PMMA, loại này được bán dưới tên thương hiệu Lucite, Plexiglas, Crystallite và Perspex.

Nhựa acrylic trong suốt

PMMA là vật liệu có sự đề kháng tuyệt vời với tia cực tím và thời tiết khắc nghiệt. Vật liệu này có tính nhiệt dẻo nên dễ dàng đúc, cắt , khoan, uốn và có rất nhiều màu sắc khác nhau. Những đặc tính nổi trội này chính là lý do khiến nhà sản xuất sử dụng rộng rãi trong việc chế tạo đồ nội thất gia đình, kính chắn gió máy bay, vách ngăn, quầy trưng bày,…

Nhựa Acrylic thuộc 7 trong số các loại nhựa tái chế bởi đây là loại nhựa không dễ dàng tái chế. Phần lớn loại nhựa này sẽ được sử dụng để tạo nên những vật dụng hữu ích khác nếu đồ vật làm từ nhựa acrylic đó không bị nứt nẻ hay bị một số lỗi khác.

  1. Gỗ phủ acrylic là gì?

Gỗ Phủ acrylic

Gỗ acrylic là loại vật liệu làm từ cốt gỗ công nghiệp được phủ lên bề mặt một lớp acrylic. Nhờ có lớp phủ acrylic mà các sản phẩm gỗ có bề mặt bóng, mịn, có khả năng chống nước tốt hơn.

Chúng có tác dụng chống nước, chống thấm cho lớp gỗ. Như vậy sẽ kéo dài tuổi thọ của vật liệu gỗ công nghiệp. Ngoài ra, với vẻ ngoài bóng mịn như vậy cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp hiện đại và thanh lịch hơn cho không gian.

Ưu điểm của lớp phủ Acrylic

Nhược điểm của lớp phủ Acrylic

- Đặc tính sáng bóng, bóng gương, phẳng mịn nên mang tới giá trị thẩm mỹ vô cùng cao trong nội thất. Đặc biệt, loại vật liệu này thường được sử dụng trong các phong cách như hiện đại, minimalist...

- Dễ lau chùi, vệ sinh do bề mặt nhẵn mịn. Do vậy đảm bảo không gian nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ, thông thoáng.

- Khó vỡ nên thường được dùng thay thế cho gương, kính.

- Bảo vệ lớp cốt gỗ bên trong do có khả năng chống ẩm, chống thấm.

- Thân thiện với môi trường do có thể tái sử dụng lại nhiều lần.

- Màu sắc đa dạng, nhiều họa tiết đẹp mắt để gia chủ có thể lựa chọn, phù hợp với nhiều sở thích, yêu cầu khác nhau.

- Dễ trầy xước

- Giá thành cao hơn so với các lớp phủ khác như phủ sơn, melamine,…

- Nhiệt độ nóng chảy là 160 độ C. Bởi vậy không phù hợp trong những môi trường có nhiệt độ quá cao.

  1. Ứng dụng của Acrylic trong thiết kế nội thất

Bồn tắm chất liệu Acrylic

Trong ngành nội thất, Acrylic được ứng dụng làm các đồ gia dụng như bàn ghế, giường tủ… đến những đồ nội thất được sử dụng trong những môi trường có độ ẩm cao như tủ bếp, cửa nhà vệ sinh, vách ngăn…

Màu sắc chất liệu Acrylic vô cùng phong phú, có đến gần 50 màu sắc khác nhau, từ màu trơn đến màu vân gỗ sang trọng. Bạn cũng có thể kết hợp màu sắc theo sở thích của mình để có thể tạo nên nét ấn tượng cho không gian nội thất của gia đình. Cùng với đó là khả năng ổn định về màu sắc cao, không bay màu khi sử dụng lâu dài.

Chất liệu Acrylic làm bồn tắm

Các sản phẩm nội thất được làm từ chất liệu gỗ Acrylic mẫu mã đa dạng, thích hợp mới mọi phong cách và làm nổi bật cho những không gian sống sang trọng, hiện đại. Hầu hết các sản phẩm nội thất từ chất liệu này có trọng lượng tương đối nhẹ, dẻo nên dễ dàng trong việc gia công và lắp đặt. Chất liệu rất thân thiện với môi trường và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của gia đình.

Ghế ăn trong suốt từ nhựa Acrylic

Khác với gỗ tự nhiên, gỗ acrylic có khả năng chống ẩm, chống cháy rất tốt, không bị cong vênh, co ngót trong quá trình sử dụng nên đây luôn là chất liệu an toàn khi sử dụng trong nội thất tủ bếp. Cùng với đó, bề mặt gỗ phẳng mịn gấp 2 lần so với khi sơn phủ nên khả năng chống trầy xước cao giúp sản phẩm có độ bền cao.

Tủ bếp phủ acryliv

Bài viết trên hy vọng sẽ phần nào giúp khách hàng hiểu thêm về chất liệu acrylic và có được những lựa chọn chất liệu cho phù hợp với nội thất của gia đình mình. Nếu bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn đồ nội thất cho gia đình mình thì có thể liên hệ với CAPRI HOME. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nội thất nhập khẩu có thể giúp quý khách hàng lựa chọn chất liệu cũng như sản phẩm phù hợp.

CAPRI HOME -  Thương hiệu nhập khẩu nội thất số 1 tại Việt Nam.

- Hotline: 0942.56.9933

- Địa chỉ: Showroom 1: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

               Showroom 2: 262 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

Back to top