Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Bí quyết bài trí nội thất phòng khách cho tài lộc dồi dào

26/01/2019 Print

Bí Quyết Bài Trí Nội Thất Phòng Khách Cho Tài Lộc Dồi Dào

   Phòng khách là nơi hội tụ nhiều vượng khí nhất, là trung tâm sinh hoạt hàng ngày cho các thành viên trong nhà. Do đó, phong thủy và nội thất phòng khách cần phải được đặc biệt chú ý nếu muốn gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

Vị trí đặt phòng khách trong nhà

   Theo phong thủy, gia chủ nên đặt vị trí phòng khách nằm tại trung tâm của ngôi nhà, hướng về những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị. Phòng khách tốt nhất nên đặt gần cửa chính, tiện cho dòng sinh khí từ cửa chính đi trực tiếp vào trong nhà.

   Hình dáng phòng khách phải vuông vắn. Điều này sẽ tạo cho gia chủ, và cả những người khách ghé thăm, cảm giác sáng sủa, rộng rãi, không bị không gian gò bó. Với những căn hộ quá chật, hình dáng phòng khách không như ý muốn (hình chữ L hay hình thù kỳ dị), lời khuyên của các chuyên gia phong thủy là đặt gương trang trí lớn, thậm chí là gương trong suốt từ sàn tới trần.

   Chúng sẽ che lấp nơi gấp khúc hoặc những góc méo, tạo sự cân xứng, làm phòng khách trở nên cân đối, tăng thêm ánh sáng và làm cho sinh khí điều hòa, lưu chuyển thuận lợi. Trong những trường hợp này, gương là một món nội thất cực kì quan trọng.

Gương trang trí giúp không gian rộng lớn hơn

Bố trí nội thất phòng khách theo phong thủy

   Bên cạnh đó, việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp với phong thủy cũng làm tăng vận khí tốt, may mắn, an lành và tiền tài đến cho gia chủ và các thành viên.

   Cần phải sắp đặt bàn ghế để cả chủ và khách đều quay mặt ra cửa, nhưng không được đối diện với cửa chính. Khách nên ngồi ở vị trí “chỉ đạo”, tức là trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào, còn chủ nhà ở bên cạnh (trong vị trí “an toàn”), có tầm nhìn bao quát cả phòng khách và cửa ra vào.

   Ghế sofa hay ghế ngồi trong phòng khách nên được kê theo hình dáng tương ứng của căn phòng như: ghế đặt kiểu đối diện, sofa dạng chữ L… Tuy nhiên, không nên đặt ghế quay lưng lại phía cửa ra vào, vì nó sẽ che mất tầm nhìn, làm gia chủ không nhận ra có khách tới chơi và tạo cảm giác bất an.

Không gian phòng khách nên rộng rãi, nhiều ánh sáng

   Quan niệm phong thủy với những phòng khách rộng cho rằng: tốt nhất là sắp xếp ghế ngồi theo hình bát quái (tám cạnh), tạo ra những khoảng cách đều nhau. Điều này giúp gia chủ và khách cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện với tất cả mọi người, không phải nói với, nói qua mặt người khác. Cách bài trí nội thất này vừa tạo được vẻ lịch sự, vừa có không khí thân mật, chan hòa khi tiếp khách.

   Trần phòng khách cần cao để không gian thoáng đãng. Nếu phòng khách có nhiều góc nhọn thì cần phải che đi, vì những góc nhọn này sẽ tạo nên sát khí trong phòng. Nếu trong phòng khách có xà ngang thì không nên đặt bàn ghế ở dưới.

   Cây xanh trong phòng khách cũng là một trong những nhân tố quan trọng mà gia chủ cần để ý. Quan niệm phong thủy cho rằng phòng khách cần có nhiều cây xanh như: cây phát tài, trúc phú quý... Đây là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, giúp phòng khách dồi dào sinh khí.

   Không gian phòng khách là bộ mặt của gia đình, vì vậy gia chủ nên giữ cho không gian này luôn gọn và sạch. Đồ nội thất trong phòng nên được xếp thành nhóm.

   CAPRI HOME Chúc các bạn thành công với phòng khách của mình!

Xem Thêm Cách Bố Trí Phòng Khách Đúng Phong Thủy Mới Nhất 2021

---------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Email: contact@caprihome.vn

Back to top