Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

9 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI BÀI TRÍ GHẾ SOFA TRONG PHÒNG KHÁCH, PHÒNG NGỦ?

18/01/2019 Print

9 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI BỐ TRÍ GHẾ SOFA TRONG PHÒNG KHÁCH, PHÒNG NGỦ?

Bố trí sofa tưởng chừng là một việc làm đơn giản tuy nhiên, để có thể bố trí ghế sofa vừa đẹp, vừa hợp phong thủy cho phòng khách thì không phải ai cũng biết. Việc bài trí ghế sofa đúng và hợp lý không chỉ mang lại vẻ đẹp cho căn phòng mà trong thuật phong thủy nhà ở nó còn có ý nghĩa rước tài lộc, may mắn về cho gia chủ.

Bố trí sofa phòng khách

Sofa nhập khẩu chính cao cấp từ Ý

Cách bố trí, sắp xếp sofa cho cả phòng khách và phòng ngủ cần đảm bảo các yếu tố thuận lợi nhằm đem lại may mắn, thịnh vượng đến cho gia đình.

Cùng tham khảo bài viết dưới đây của CAPRI HOME để có thêm nhiều kiến thức trong việc bố trí ghế sofa nhé.

Cần Tránh Điều Gì Khi Bài Trí Ghế Sofa Trong Phòng Khách?

Bài Trí Ghế Sofa Phòng Khách

Ghế sofa hiện đang ngày càng phổ biến, và gần như đã thành một đồ vật không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình. Tuy nhiên, bài trí bộ ghế sofa ở đâu trong phòng khách không phải một câu hỏi dễ trả lời.

Theo phong thủy, việc bài trí ghế sofa trong phòng khách cần phải hài hòa, cân đối để tạo không gian vừa ấn tượng lại vừa tốt lành.

Hướng ghế sofa

Hướng bố trí ghế sofa phòng khách

Việc bài trí ghế sofa đúng hướng không chỉ mang lại sự thanh thoát và vẻ đẹp cho phòng khách mà còn mang tới may mắn và tài vận cho gia chủ. Theo phong thủy, với ngôi nhà hướng Đông, ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách. Còn với ngôi nhà hướng Tây, sofa nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.

Xem Thêm Các Mẫu Ghế Sofa Mới Nhất 2021

Ghế sofa không nên bày một nửa, hoặc thử hòa lẫn hai bộ khác biệt với nhau

Bố Trí Ghế sofa đẹp

Phong thủy coi trọng sự cân đối và hài hòa nên việc lựa chọn hình dáng sofa rất quan trọng. Bạn nên chọn sofa có kiểu cách, kích thước phù hợp với diện tích, không gian phòng.

Phòng khách cần tránh bên cao, bên thấp hay lồi lõm không theo quy luật, cũng như trường hợp tiết kiệm mà lắp ghép nửa bộ ghế sofa này với nửa bộ sofa khác.

Vì hình dạng, màu sắc khác nhau của ghế sofa sẽ tạo ra sự bất đối, làm mất vẻ đẹp của phòng khách và mang lại điềm xấu cho gia chủ.

Ghế sofa nên đặt dựa lưng vào tường

Bể cá đặt phía sau sofa dễ tạo ra bất ổn cho gia chủ

Một số người cho rằng đặt bể cá phía sau bộ sofa sẽ làm cho không gian phòng khách thêm sống động, tuy nhiên đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Sau ghế sofa không nên là bể cá, tiểu cảnh ướt (không phải tiểu cảnh khô)… vì chúng thuộc hành Thủy, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Tốt nhất nên thay thế chúng bằng các chậu cây cảnh sau sofa sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ (thay thế Thủy hành bằng Mộc hành).

Ghế sofa không nên lẫn từ nhiều bộ khác nhau

Ghế sofa đối diện với cửa chính ảnh hưởng không tốt tới người ngồi

Phong thủy cho rằng, khi sofa và cửa chính đối nhau tạo thành 1 đường thẳng là điều không tốt vì “khí” từ ngoài cửa sẽ xung thẳng vào chỗ ngồi và có thể dẫn đến tình trạng người nhà bị phân tán, tài khí phát tán.

Nếu gặp tình trạng này, tốt nhất bạn nên chuyển sofa lệch khỏi cửa. Nếu không thể dịch được thì nên dùng bình phong che chắn. Làm như vậy, khí từ ngoài qua cửa chính vào nhà sẽ không ảnh hưởng đến người ngồi trên sofa.

Ghế sofa nên đặt lệch với cửa ra vào

Khoảng trống đằng sau ghế sofa dễ tạo cảm giác bất an

Một điều vô cùng quan trọng khi bố trí ghế sofa là bạn nên để lưng ghế dựa vào tường. Điều này là cần thiết trong quan niệm “hạo sơn” (tựa núi). Có chỗ dựa là biểu tượng của sự nghiệp ổn định, tiền tài được tích tụ, gia đình yên ổn và có quý nhân giúp đỡ.

Ngược lại, xét từ góc độ tâm lý, nếu sau lưng sofa là cửa (ra vào, cửa sổ…) hay lối đi sẽ khiến người ngồi có cảm giác bất an, bị động, vì không quan sát được sau lưng.

Nếu đằng sau sofa không có tường để dựa, bạn có thể đặt một chiếc tủ thấp hoặc tấm bình phong để hóa giải.

Không nên đặt đèn chùm bên trên ghế sofa

Đằng sau ghế sofa tuyệt đối đừng đặt gương

bố trí sofa cho phòng khách

Gương có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm cho không gian phòng khách trở nên rộng rãi, tuy nhiên đặt gương sau ghế sofa là điều cấm kỵ, vì phần gáy của người ngồi sẽ bị người bên cạnh hay phía đối diện nhìn thấy.

Điều này sẽ tạo sự ghen ghét, đố kỵ, chơi xấu với người trong gia đình. Vì vậy, nếu cần có gương trong phòng khách thì đặt bên cạnh ghế sofa là tốt nhất.

Không nên đặt ghế sofa gần cửa sổ

Bài trí sofa phòng khách hợp lý

Ánh nắng mùa hè rất gay gắt, do đó không nên đặt sofa ở vị trí mà ánh nắng mặt trời có thể chiếu tới. Hơn nữa, sofa thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào sẽ khiến bề mặt của chúng phai màu, trực tiếp ảnh hưởng tới độ bền.

Cho dù sofa được làm từ chất liệu nào thì đều không nên đặt cạnh cửa sổ, phòng khách ở hướng tây càng phải chú ý điều này.

Sofa dưới xà ngang làm cho người ngồi lo lắng

sofa nhập khẩu cao cấp

Khi bố trí sofa, gia chủ thường chọn một vị trí đẹp, cố định để tiếp khách. Vị trí đó nên nhìn được cửa phòng khách và bao quát cả bên ngoài. Có một điều quan trọng là nó phải tránh xà ngang.

Nếu đặt ghế sofa dưới xà ngang, khách và chủ nhà sẽ có cảm giác căng thẳng, bị dồn ép, làm tổn hại đến tinh thần của họ.

CAPRI HOME Chuyên Thiết Kế Thi Công Nội Thất Sang Trọng và Hiện Đại

----------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Back to top