Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Ghế Sofa, đi văng là gì? Lược sử ra đời và các loại sofa hiện nay - CAPRIHome

05/01/2019 Print

SOFA RA ĐỜI NHƯ THẾ NÀO?

Sofa nghĩa là gì? 

Sofa là gì

Ghế Sofa hay còn gọi Đi Văng là một chiếc ghế ngồi dài có phần tựa lưng và tay vịn, được dùng cho hai hoặc nhiều người ngồi cùng một lúc và thường là món đồ nội thất cho phòng khách của gia đình.

Ghế sofa, đi văng cao cấp

Ghế Sofa là vật dụng không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình, vì có thể thoải mái vui chơi, giải trí, trò chuyện gia đình và tiếp khách. Chính vì thế, phòng khách thiếu sự hiện diện của sofa khó có thể xem là hoàn hảo. Vậy những chiếc sofa xuất hiện như thế nào và vì sao chúng có cái tên đó?

Xem thêm những mẫu bàn trà Hiện đại 2023

Sofa Và Nguồn Gốc Tên Gọi Của Nó

Sofa và nguồn gốc của nó

Từ điển định nghĩa sofa bed là "ghế bọc dài thường có chỗ để tay và ngả lưng, có thể ngồi và nằm thay cho giường". Ban đầu, ghế sofa thiết kế dành cho một người, thường là vua chúa hay quý tộc.

Sofa Cao Cấp

Dần dà, người ta nhận ra nhiều công dụng của sofa nên thiết kế thành loại ghế có thể ngồi cùng lúc hai, ba người hoặc nằm tùy thích. Cho đến ngày nay, sofa đã được cải tiến hơn rất nhiều về thiết kế, các yếu tố như chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc cũng ngày càng đa dạng, phong phú hơn.

Thuật ngữ "sofa" bắt nguồn từ một từ tiếng Ả Rập, "suffah", có nghĩa là ‘băng ghế dài’. Nó bị đọc lái đi nên dần dần trở thành từ “sofa” như ngày nay.

Ghế sofa là gì?

Sofa là gì

Ghế sofa là một món đồ nội thất được sử dụng để ngồi hoặc nằm thay cho giường và có thể dành cho một hay nhiều người cùng một lúc. Ghế sofa gồm các bộ phận như phần ghế ngồi, phần tựa lưng, tay vịn, lò xo đàn hồi.

Sofa văng là gì?

Sofa văng

Sofa văng (hay còn gọi là sofa băng) là một loại sofa được thiết kế kế theo hình dạng chữ I gồm 2 hoặc 3 chỗ ngồi xếp liền nhau.

Với kiểu dáng chữ I chạy dọc tường, sofa văng giúp không gian được mở rộng hơn, tiết kiệm diện tích cho không gian sống.

Ngoài ra, với kiểu dáng năng động cùng thiết kế thời thượng, sản phẩm sofa văng sẽ góp phần giúp căn phòng của bạn trở nên trẻ trung, hiện đại và sẽ dần trở thành xu thế của nội thất hiện đại.

Sofa bed là gì?

Sofa bed

Sofa bed hay còn gọi là sofa giường, đây chính là sản phẩm nội thất thông minh tích hợp được cả hai tính năng là giường và ghế sofa trong cùng một sản phẩm.

Với thiết kế này, sofa bed sẽ giúp bạn chỉ cần mất vài giây là có thể biến đổi một chiếc ghế sofa trở thành một chiếc giường êm ái và ngược lại.

Sofa giường

Đối với nhiều gia đình đang phải sống trong những không gian nhỏ hẹp thì sofa bed được xem là giải pháp tối ưu nhất giúp hạn chế diện tích cho căn hộ mà vẫn đáp ứng đầy đủ công năng của sản phẩm. Sản phẩm này giúp giải quyết bài toán không gian cực tối ưu mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà mà không phải sản phẩm nào cũng làm được.

Sofa 3 chỗ & kích thước

Sofa 3 chỗ ngồi

Đối với sofa 3 chỗ thì đây là dòng văng có 3 chỗ ngồi cùng với sofa đôi. Sản phẩm này có thiết kế gọn nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển trong nhà, kết hợp với sofa đơn hay ghế bành để sử dụng.

Xem thêm các mẫu sofa Châu Âu Nhập Khẩu Cao Cấp

Sofa nhập khẩu cao cấp

Sofa 3 chỗ dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau từ sang trọng lịch sự tới trẻ trung & độc đáo.

Về cơ bản tiêu chuẩn lòng ngồi mỗi chỗ ngồi là khoảng 60cm nên tiêu chuẩn kích thước của sofa 3 chỗ ngồi tối thiểu phải có chiều dài từ 2m trở lên. Với những loại sofa 2 chỗ không tay vịn sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn cho người sử dụng. Việc này sẽ giúp tối ưu diện tích trong những không gian nhỏ hẹp nhưng vẫn muốn nhiều chỗ ngồi.

Sofa

Công thức tính kích thước của sofa 3 chỗ, bạn có thể tham khảo như sau:

Số đo ngồi tiêu chuẩn muốn làm x 3 (chỗ ngồi) + kích thước rộng tay muốn làm = Kích thước sofa 3 chỗ cần phải đặt.

Một số kích thước trung bình hiện nay của sofa 3 chỗ là:

- Chiều dài ghế sofa (sofa length): 2,1 m – 2,6 m

- Chiều cao ghế sofa (sofa height): 0,9 m

- Chiều cao ngồi (seat height): 0.38 m – 0,42 m

- Chiều sâu ngồi (seat depth): 0,8 m

 

Sofa phòng khách

Ai Cập, quê hương của những chiếc sofa đầu tiên

quê hương của sofa

Theo nhiều nghiên cứu, chiếc sofa đầu tiên xuất hiện tại Ai Cập vào khoảng 2000 năm trước công nguyên. Tuy nhiên, ý tưởng xuất phát để làm nên bộ sofa chính là từ kĩ thuật ướp xác.

Bắt nguồn từ tâm linh và tín ngưỡng mong muốn người đã mất sẽ được tới thế giới vĩnh hằng, người Ai Cập cổ đầu tư những khoản chi phí khổng lồ để ướp xác các Pharaoh và hoàng tộc. Với ý định bảo toàn thi hài được nguyên vẹn trong cả thiên niên kỷ, họ luôn tìm ra các phương pháp để ướp xác lâu nhất, với những loại vải liệm tốt nhất. Và khi thảm dệt bằng tay ra đời họ đã lấy để quấn quanh các thi thể.

Sofa

Khi cho tới khi số lượng thảm dệt ra thừa đáp ứng nhu cầu này, họ bắt đầu dùng thảm quấn quanh những chiếc ghế để chúng êm ái và thoải mái hơn khi sử dụng. Những chiếc ghế ngồi như vậy được thiết kế dành riêng cho Pharaoh với đầy đủ các tiện nghi và được đính nhiều loại đá quý đắt tiền. Tiếp đó, những quý tộc La Mã cũng thiết kế những chiếc ghế dài sang trọng, thể hiện lối sống xa hoa của họ.

Sofa cao cấp Capri Home

Ngược dòng lịch sử, những chiếc sofa đầu tiên được phát hiện có niên đại vào thời kì trị vì của Pharaoh Tutankhamun, vị vua thứ mười tám của vương triều Ai Cập cổ đại.

Khi nhà khảo cổ học Howard Carter bước vào lăng mộ của vị Pharaoh trẻ vào ngày 26/11/1922, ông đã tìm được rất nhiều đồ dùng, trang sức quý giá và cả những chiếc ghế bành dành cho hoàng gia có hình dạng rất giống với sofa ngày nay.

Sofa nhập khẩu cao cấp

Đặc biệt, các món đồ nội thất và cả những chiếc sofa tinh xảo đó đã tồn tại được qua hằng thế kỉ, một điều mà những chiếc sofa được chế tác với công nghệ hiện đại ngày nay cũng khó có thể đạt tới. Và chúng hoàn toàn được làm bằng tay, chứng tỏ những người thợ thủ công thời đó có trình độ cực kì cao.

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất.

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Xem thêm những mẫu sofa nhập khẩu Ý cao cấp tại CapriHome

Back to top