Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Câu chuyện sofa phần 2: Những bước phát triển theo thời gian

08/01/2019 Print

Câu Chuyện Sofa Phần 2: Những Bước Phát Triển Theo Thời Gian

Những bước phát triển vượt bậc trong việc chế tác sofa

Việc sử dụng vải để trang trí nội thất thực sự bùng phát mạnh mẽ ở các nước Châu Âu vào thời cận đại. Người Đức tiên phong trong việc sử dụng đệm lót để ngồi bằng lông đuôi ngựa, trong khi người Anh lại yêu thích rong biển khô.

Trong thời kỳ Phục Hưng, việc sử dụng lông đuôi ngựa để bọc đệm lưng và tay ghế là một bước tiến đột phá của người Ý. Đây là những dấu tích vẫn còn sót lại trên những chiếc sofa ngày nay, nhưng được thay thế bằng bông, đệm mousse hay các vật liệu cao cấp hơn, dễ sản xuất hơn.

Sofa đơn bọc da cao cấp

Có thể nói ghế được bọc “nệm” đã được phát minh trong thời kỳ này, tuy chưa thực sự phổ biến. Sau này, người ta bọc nệm cho toàn bộ mặt ngồi của ghế.

Từ những chiếc sofa nguyên thủy chỉ nhồi lông đuôi ngựa vào giữa lớp vải và khung gỗ, nghệ nhân đã bắt đầu nghĩ đến việc khâu các nút để cố định phần lông ngựa trong các ô nhỏ hình quả trám để giữ cho chúng được trải đều và không bị xê dịch do sử dụng nhiều.

Cuộc Cách mạng công nghiệp diễn ra vào thế kỉ XIX đã tác động mạnh mẽ đến kỹ thuật bọc nệm. Năm 1850, lò xo xoắn được phát minh. Kể từ đó, một chiếc sofa điển hình (không phải toàn bộ) là một chiếc sofa được bọc nệm và gắn lò xo. Phát kiến này giúp tăng cường khả năng chống xẹp lún phần nệm khi sofa được sử dụng lâu năm.

Sofa đơn cao cấp

Đồng thời, lò xo giúp phân bố trọng lượng tác động lên sofa, đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho người dùng. Máy may cũng được phát minh trong thời gian này, giúp đẩy nhanh tiến độ bọc vải cho sofa. Những cải tiến sau này như gắn bánh lăn vào chân ghế cũng khó lòng thực hiện nếu không có máy may.

Thời xưa, cần phải tiêu tốn từ 300 tới 600 giờ lao động để có một sản phẩm sofa tỉ mỉ và cực kì chi tiết. Ngày nay, thời gian sản xuất sofa nhanh hơn nhờ máy móc, kĩ thuật hiện đại, và kiểu dáng của nhiều sản phẩm cũng đa dạng hơn trước nhiều.

Chất liệu của sofa ngày càng đa dạng

Sofa nhập khẩu Châu Âu

Khi những chiếc sofa ra đời và ngày càng hoàn thiện thì người ta càng quan tâm đến chất liệu, kiểu dáng cũng như là quy trình sản xuất ra chúng hơn.

Chất liệu làm ghế sofa hiện nay có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, trước đây các vật liệu khá hiếm và không đa dạng như bây giờ. Chất liệu bọc bên ngoài của sofa trước cũng có chất liệu da hay vải nỉ, dòng vải chiếm ưu thế hơn vì dễ sản xuất.

Sau này, công nghệ phát triển, người ta dùng da thật từ động vật, hay sản xuất các loại giả da, đem lại cho khách hàng rất nhiều lựa chọn. Mỗi chất liệu có đặc điểm riêng, trong đó dòng sofa bọc da thật được đánh giá cao cấp nhất.

Đệm mút trước kia chủ yếu làm từ lông động vật, còn ngày nay là các loại bông mút, cao su, bọt biển…, đa dạng hơn nhiều. Đệm mút ngày càng có sự cải tiến và đem lại cho con người những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Bộ khung sofa ngày nay được làm từ nhiều các chất liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay sắt, thép, inox…, thay vì chỉ có gỗ tự nhiên như xưa.

Sofa: từ cổ điển, tân cổ điển cho tới kiểu dáng hiện đại

Sofa nội thất caprihome

Kiểu dáng sofa cũng ngày càng có sự thay đổi rõ rệt. Trước đây kiểu dáng sofa không nhiều, thường mang phong cách cổ điển quý tộc. Hiện nay, sofa có nhiều phong cách: từ cổ điển hoặc tân cổ điển, cho đến hiện đại với vô số các kiểu dáng và kích thước khác nhau, gần như có thể phù hợp với mọi không gian nội thất.

Cùng với sự phát triển của xã hội, thiết kế của sofa cũng dần dần được thay đổi để đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Những chiếc sofa ngày càng được chăm chút hơn về mặt thẩm mỹ và dần có thêm cả chức năng trang trí phòng khách, thay vì chỉ dùng để ngồi và nằm như trước.

Sofa nhập khẩu sang trọng

Về sau, nhờ tiến bộ trong sản xuất, giá của sofa cũng giảm xuống và nó được sử dụng rộng rãi trong tầng lớp trung lưu, người lao động. Hiện nay, ngoại trừ những chiếc sofa thuộc hàng xa xỉ phẩm đáng giá hàng chục ngàn đô la Mỹ, hầu hết các gia đình đều có thể một chiếc sofa trong phòng khách của mình.

Xem Thêm Sofa Ra Đời Như Thế Nào Phần 1?

--------------------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nội thất nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Email: contact@vietmex.vn

Back to top