Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Cách làm sạch ghế sofa tại nhà chỉ sau 5 phút CAPRIHOME

17/01/2019 Print

CÁCH LÀM SẠCH GHẾ SOFA CHỈ SAU 5 PHÚT TẠI NHÀ

Ghế sofa là một món đồ nội thất cực quan trọng, là bộ mặt của phòng khách để tiếp khách mỗi dịp năm mới nên luôn cần sạch đẹp nhất có thể. Hơn nữa, đây là thứ rất dễ bị bẩn bởi bụi đất, lông thú cưng, dấu chân, dấu tay của trẻ con,... chúng tạo nên những vết bẩn xấu xí, làm mất giá trị của bộ sofa. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bạn cũng có thể áp dụng cách vệ sinh sofa tại nhà

Cách vệ sinh ghế sofa tại nhà

Cùng tham khảo bài viết dưới đây của CAPRI HOME để nắm được một số mẹo làm sạch ghế sofa vải, ghế sofa da, ghế sofa giả

Vì sao cần làm sạch ghế sofa?

Vệ sinh ghế sofa tại nhà

Năm hết Tết đến mang theo bầu không khí rộn ràng, háo hức. Theo truyền thống Việt Nam, những ngày đầu xuân năm mới là dịp đoàn viên, người người đến nhà nhau thăm hỏi, nói chuyện rôm rả về một năm cũ đã qua.

Phòng khách chính là nơi tiếp khách ghé thăm nhà, là bộ mặt quan trọng của gia chủ. Chính vì thế, việc giữ cho ghế sofa sạch đẹp là điều cần thiết. Có lẽ chẳng ai muốn tiếp khách với bộ ghế sofa bốc mùi, ố vàng do lâu ngày không vệ sinh đâu nhỉ?

Tại sao cần làm sạch ghế sofa?

Thông thường, chúng ta hay có thói quen nhờ đến đội vệ sinh chuyên giặt sofa để làm sạch và tân trang lại bộ sofa của mình. Nhưng thực ra, ghế sofa không hề khó vệ sinh như vẫn thường nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể tự làm sạch bộ sofa tại nhà chỉ bằng nguyên liệu siêu rẻ tiền, cách làm thậm chí còn dễ hơn ăn bánh.

Một số mẹo làm sạch ghế sofa tại nhà

Cách làm sạch bụi trên ghế sofa

Vệ sinh bụi trên ghế sofa

Tháo vỏ áo sofa, ngâm nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng, rồi giặt sạch. Nước xà phòng ấm sẽ giúp dễ dàng làm mềm vải, khiến các vết bẩn được làm sạch tốt hơn.

Dùng máy hút bụi hoặc cây lăn lông (cửa hàng bán đồ chăm sóc thú cưng nào cũng có) để hút sạch bụi còn trên các tấm đệm ngồi, ngóc ngách ghế. Đơn giản hơn, dùng nhiều tấm khăn ấm trải lên nệm ghế, dùng một chiếc gậy đập nhẹ nhàng khiến bụi bẩn văng ra và bám vào nó.

Chỉ vài bước đơn giản, chiếc ghế sofa của bạn sẽ luôn như mới!

Cách làm sạch ghế sofa vải (vải bố)

Làm sạch sofa vải bố

Với sofa vải (vải bố) sử dụng được nước thì chọn xà phòng chất tẩy rửa. Còn với sofa vải không được dùng nước thì chọn rượu, cồn hoặc các dung môi khô khác…Chọn chất tẩy rửa phù hợp và dùng vải chà sạch vết bẩn.

Sử dụng dung dịch làm sạch ghế sofa vải: Một số đồ dùng chuyên tẩy rửa ghế sofa như dung dịch bộ Sumo nhưng giá thành khá cao cũng có thể giúp bạn làm sạch sofa vải bố tại nhà dễ dàng hơn.

Một số vết bẩn như vết ố dùng rượu để làm sạch hay vết sáp thì sử dụng một tấm khăn trùm lên và dùng bàn là là hơi…

Cách làm sạch ghế sofa da

Làm Sạch Ghế sofa da

Với những vị trí ít bám bẩn của sofa hay các mảng bụi bẩn nhẹ, bạn có thể không cần sử dụng tới dung dịch vệ sinh đồ da chuyên dụng mà chỉ cần hòa xà phòng (chọn loại nhẹ nhàng, không có chứa các thành phần tẩy rửa mạnh) vào một chiếc chậu, sau đó dùng một miếng khăn mềm (hoặc bọt biển) thấm vào dung dịch vừa pha rồi vắt ráo nước và chà nhẹ lên vị trí cần làm sạch.

Với các vết rêu mốc bám trên ghế sofa da bạn cần pha hỗn hợp dung dịch gồm 1/2 chén nước sạch và 1/2 chén giấm ăn. Sau đó, bạn lấy một miếng khăn mềm sạch nhúng qua dung dịch rồi nhẹ nhàng lau bề mặt ghế sofa da, đặc biệt lau kỹ phần bị nấm mốc.

Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn như vết bút bi, vết loang của đồ ăn, đồ uống lâu ngày... thì bạn nên nhờ tới sự trợ giúp của các loại dung dịch vệ sinh ghế sofa da chuyên dụng.

Cách làm sạch ghế sofa nỉ

Làm Sạch Sofa Nỉ

Ghế sofa nỉ khi có các vết bẩn cứng đầu bám vào sẽ khó làm sạch và đòi hỏi gia chủ cần có sự khéo léo. Với những vết bẩn cứng đầu như mực bút bi, nước uống cafe... bạn có thể dùng chất tẩy rửa chuyên dụng như sumo. Bạn xịt dung dịch này lên trực tiếp lên vết bẩn và lau nhẹ nhàng là các vết bẩn sẽ biến mất. Nếu như vết mực bút bi thì bạn có thể dùng cồn pha loãng và thấm lên chỗ vết mực, lấy khăn mềm thấm đi thấm lại cho đến khi sạch thì thôi, sau đó lấy máy sấy để làm khô.

Cách làm sạch vết bẩn trên ghế sofa giả da

Làm Sạch Sofa giả da

Sử dụng giấm và rượu để lau vết bẩn trên sofa giả da. Bạn nên pha đúng tỉ kệ giấm/rượu + nước ấm theo công thức 50% rượu hoặc dấm + 50% nước ấm khấy đều. Sau đó dùng miếng vải mềm và sạch lau lên toàn bộ bề mặt ghế. Sau khi lau xong, mặt ghế sẽ có hiện tượng hơi ẩm ướt bạn có thể dụng khăn khô lau qua hoặc dùng máy sấy. Tuyệt đối không làm khô bề mặt da ở nhiệt độ cao.

Hoặc bạn có thể sử dụng baking sofa tại nhà. Dùng một miếng vải sạch mềm đã giặt qua nước ấm rồi nhúng vào dung dịch baking soda, sau đó chà lên các vết bẩn trên bề mặt ghế. Sau đó, lại lại toàn bộ mẫu sofa bằng một miếng vải sạch, với cách này các vết bẩn đã được loại bỏ một cách hoàn hảo nhất.

Làm sạch vết bẩn trên ghế sofa như thế nào?

Làm Sạch sofa tại nhà

Với các vết mực, chỉ dùng một ít cồn nhỏ lên đó, rồi dùng giấy có độ thấm hút cao thấm cho mực ngấm sang giấy, làm lại nhiều lần. Sau đó, giặt tấm bọc ghế với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết mực.

Bạn cũng có thể dùng chai dung dịch lau nội thất xe hơi để làm sạch các vết bẩn này. Chỉ cần xịt lên những chỗ bẩn, đợi 10 – 15 phút rồi lau sạch lại bằng khăn ẩm, cuối cùng dùng quạt hoặc máy sấy tóc để hong khô là xong.

Khử mùi ghế sofa bằng cách:

   Rắc một chút baking soda lên ghế sofa, đợi 15-20 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch lại. Baking soda hút mùi rất tốt, chiếc ghế sofa nhà bạn sẽ thơm mùi như mới luôn.

Cách vệ sinh để ghế sofa luôn như mới

Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho sofa hoặc thấm các tăm bông, miếng bông gòn nhỏ vào nước xả rồi nhét ở các kẽ để giúp ghế sofa tăng mùi thơm nhé.

Rất đơn giản, phải không?

Xem Thêm Các Mẫu Ghế Sofa Nhập Khẩu Ý Mới Nhất 2022

----------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Email: contact@caprihome.vn

Back to top