Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Lễ Tình Nhân Valentine Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

18/02/2019 Print

Lễ tình nhân Valentine và những điều có thể bạn chưa biết

   Lễ tình nhân Valentine 14/2 là ngày tôn vinh tình yêu, các cặp đôi sẽ trao nhau những tấm thiệp, hoa hồng, chocolate… Tuy nhiên, nguồn gốc của nó không phải chỉ toàn những điều lãng mạn. Hãy tham khảo những vật phẩm  của Capri Flower để chọn ra một món quà ý nghĩa nhất.

Valentine không chỉ có sự lãng mạn

   Trái ngược với sự lãng mạn và những lời ngọt ngào có cánh mà các cặp đôi thường trao nhau trong ngày 14/2 hằng năm, ban đầu nó được dùng để tưởng nhớ Thánh Valentine đã qua đời vào ngày này.

   Có nhiều thông tin về nguồn gốc của lễ tình yêu và Thánh Valentine, vì trong lịch sử có tới ba người tên Valentine hay Valentinus được phong thánh, nên cho tới ngày nay vẫn chưa thực sự rõ ngày Valentine được đặt theo tên ai. Mặc dù chưa thống nhất, nhưng các vị thánh này đều chết vì tình yêu chân chính và sự chính nghĩa.

Quà ngày Lễ tình nhân Valentine

Câu chuyện thứ nhất

   Câu chuyện thứ nhất là truyền thuyết được chấp nhận nhiều nhất về nguồn gốc ngày lễ tình yêu. Nó nói về một vị giáo sĩ La Mã sống dưới thời Hoàng đế Claudius II vào thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên.

   Thời kỳ này, Hoàng đế Claudius ban hành một mệnh lệnh vô cùng khắc nghiệt là cấm toàn bộ thanh niên trong đế chế kết hôn, bởi ông tin rằng những người lính không lấy vợ có khả năng chiến đấu tốt hơn. Song một giáo sĩ dũng cảm tên là Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn trong bí mật cho các cặp đôi yêu nhau.

   Hành động này đã bị phát giác, và ông bị bỏ tù. Hoàng đế Claudius ra lệnh xử trảm Valentine vào ngày 14/2/273.

hoa tặng bạn gái Lễ tình nhân Valentine

Câu chuyện thứ hai

   Câu chuyện thứ hai là về một linh mục tên Valentine, sống dưới triều đại Hoàng đế La Mã Decius. Vào năm 250, Hoàng đế Decius ra lệnh trừng phạt tất cả những ai không tôn thờ Hoàng đế. Chỉ dụ này nhắm vào những tín đồ Kitô giáo do họ chỉ thờ Thượng đế. Nhiều tín đồ Kitô giáo đã bị bắt và xử tử, trong đó có linh mục Valentine (bị bắt năm 268).

Khi bị nhốt trong ngục, linh mục Valentine đã chữa lành bệnh cho con gái quan coi ngục là Asterius, và cảm hóa được ông ta. Cảm kích trước tấm lòng của linh mục Valentine, Asterius cùng toàn gia đình gồm 46 người xin rửa tội theo đạo Kitô.

Hoàng đế Decius hay tin, lo sợ việc này sẽ đe dọa vương quốc nên truyền lệnh chém đầu linh mục Valentine vào ngày 14/2/270. Từ đó, cái tên Valentine đã trở thành biểu tượng cho tình yêu thương cao cả.

Truyền thuyết nổi tiếng nhất về ngày Valentine

   Một truyền thuyết khác lại cho rằng, vào thế kỷ thứ II sau Công Nguyên, một thầy thuốc đã bị xử chém vì tội dám tin vào Chúa Giêsu. Trong thời gian bị giam, vị thầy thuốc đã chữa khỏi bệnh cho cô con gái mù của người cai ngục. Cô gái tìm thấy ánh sáng và giữa họ nảy sinh tình yêu.

   Ngày 14/2, người thầy thuốc bị đưa đi hành hình. Trước khi chết, chàng đã gửi cho cô gái bức thư tình với chữ ký “From your Valentine” (Từ “Valentine của em”). Câu chuyện này đã trở thành huyền thoại. Trên khắp thế giới, người ta đã coi ngày này là ngày hội của những người yêu nhau. Đây chính là nguồn gốc cụm từ "From your Valentine" trong các tấm thiệp Valentine ngày nay.

Lễ tình nhân Valentine và hoa lụa Capri Flower 3

---------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Back to top