Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Những chiếc gương trang trí ngày nay ra đời như thế nào?

03/01/2019 Print

Những Chiếc Gương Trang Trí Ngày Nay Ra Đời Như Thế Nào?

Gương Trang Trí Hiện Đại, Thành Tựu Của Hóa Học

   Những chiếc gương thủy tinh tráng bạc có mặt trên khắp thế giới ngày nay có khởi nguồn từ nước Đức hồi khoảng 200 năm về trước.

   Vào năm 1835, nhà hóa học người Đức Justus von Liebig đã nghĩ ra một quá trình tráng một lớp bạc kim loại mỏng lên một mặt của miếng thủy tinh trong suốt. Quá trình mạ bạc của ông cho lắng một lớp bạc kim loại mỏng lên trên mặt thủy tinh qua sự khử hóa học bạc thiên nhiên.

   Kĩ thuật này sớm được áp dụng và cải tiến thêm, cho phép sản xuất gương hàng loạt, giúp tạo ra những chiếc gương soi có hình dạng phong phú và độc đáo. Ngày nay, gương trang trí thường được sản xuất bằng cách thổi một lớp mỏng nhôm hoặc bạc nóng chảy lên mặt sau của một tấm thủy tinh đặt trong chân không.

Gương trang trí cao cấp Capri: Crystal

Gương đá mài, những chiếc gương soi đầu tiên trong lịch sử

   Những chiếc gương trang trí hiện đại có lẽ có gốc gác vào thế kỉ 19, nhưng những cái gương nói chung thật ra có lịch sử lâu đời hơn nhiều.

   Theo một đánh giá hồi năm 2006 của tiến sĩ khoa học Jay Enoch trên tạp chí Optometry and Vision Science, người dân ở Anatolia, Thổ Nhĩ Kì ngày nay, đã làm ra những chiếc gương đầu tiên làm bằng đất và đánh bóng đá ve chai (thủy tinh núi lửa) khoảng 8.000 năm về trước. Còn những chiếc gương đá mài được chế tạo ở Trung và Nam Mĩ có tuổi đời khoảng 4000 năm.

Gương trang trí Capri: Hoa hướng dương

Gương Soi Làm Từ Kim Loại, Bước Tiến Vượt Bậc

   Những cái gương đồng sau này xuất hiện ở Mesopotamia (Iraq ngày nay) và Ai Cập từ năm 4000 đến 3000 trước công nguyên. Khoảng 1000 năm sau đó, những nghệ nhân ở Trung Quốc và Ấn Độ dùng đồng thiếc để tạo ra những chiếc gương trang trí của mình.

   Những chiếc gương trang trí chế tạo bằng kim loại quý, như vàng và bạc, cũng được chế tạo ở hai quốc gia này. Nhưng dù làm từ kim loại nào thì cũng có độ khó cao, vì thế chúng rất đắt tiền và chỉ được sở hữu bởi tầng lớp giàu có.

Gương trang trí Capri: Thiên Vũ

Gương Soi Thủy Tinh Mạ Kim Loại, Tiền Thân Của Gương Trang Trí Ngày Nay

   Người ta cho rằng gương thủy tinh mạ kim loại được chế tạo lần đầu tiên ở Sidon (Lebanon ngày nay) vào thế kỉ thứ nhất sau Công nguyên. Kĩ thuật chế tạo gương thô bằng cách mạ thủy tinh thổi với chì nóng chảy được người La Mã tìm ra.

   Trong nền văn minh Hi Lạp – La Mã và xuyên suốt lịch sử trung đại ở châu Âu, các gương chỉ đơn giản là những đĩa kim loại hơi lồi ra, hoặc làm bằng đồng thau, bằng thiếc, hoặc bằng bạc, làm phản xạ ánh sáng từ bề mặt được mài sáng bóng của chúng.

   Khoảng đầu thời kì Phục hưng, một phương pháp ưu việt mạ thủy tinh với hỗn hống thiếc-thủy ngân đã được hoàn thiện ở châu Âu. Vào thế kỉ thứ 16, Venice, một thành phố rất nổi tiếng lành nghề chế tạo thủy tinh, đã trở thành một trung tâm sản xuất gương soi.

   Loại gương soi được sản xuất ở Venice nổi tiếng vì chất lượng cao của chúng. Nhà xưởng Saint-Gobain, do quý tộc ở Pháp thành lập, là một nhà sản xuất gương quan trọng. Vào giữa thế kỉ 17, gương soi được sản xuất rộng rãi ở London và Paris.

Gương trang trí Capri: Huyễn Tượng

   Từ cuối thế kỉ 17 về sau, các loại gương trang trí và giá đỡ của chúng ngày càng tăng thêm phần quan trọng trong lĩnh vực nội thất. Giá gương ngày xưa thường được làm bằng ngà voi, bạc, gỗ mun, hoặc mai rùa.

   Người ta đã biết sử dụng gương soi làm đồ gia dụng và đồ trang trí từ thời xa xưa. Những chiếc gương đủ lớn để phản xạ toàn bộ cơ thể người xuất hiện vào thế kỉ thứ nhất sau Công nguyên.

   Gương trang trí cầm tay làm bằng bạc, đôi khi bằng đồng thiếc đánh bóng, xuất hiện ở La Mã, và được sản xuất thủ công. Cho tới cuối thời Trung cổ, chúng trở nên khá phổ biến trên toàn cõi châu Âu.

Hãy đến với Capri Home để lựa chọn những chiếc gương trang trí độc đáo và tinh tế cho mình nhé các bạn!

--------------------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Email: contact@caprihome.vn

 

Back to top