Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

8 Cách Bố Trí Nội Thất Giúp Tăng Không Gian Nhà Bạn 2021

01/02/2019 Print

Những thủ thuật bố trí nội thất thường dùng để nới rộng không gian

   Nếu bạn cảm thấy căn nhà của mình chưa đủ rộng và đang tìm cách để nới rộng không gian, hãy thử vài thủ thuật mà các họa sĩ hay dùng khi vẽ tranh phong cảnh để áp dụng cho không gian nội thất của mình.

   Chỉ bằng vài mẹo nhỏ và các vật dụng đơn giản, chúng ta có thể dễ dàng tạo ra cảm giác về chiều rộng và sâu cho không gian. Điều này cũng áp dụng khi muốn tạo cảm giác rộng rãi thoáng mát cho căn nhà.

Bố trí nội thất thành nhiều lớp để tạo chiều sâu cho không gian

   Đối với tranh phong cảnh, các họa sĩ thường chia bố cục thành từng lớp và đặt chúng xen lẫn, chồng chéo lên nhau để tạo cảm giác về chiều sâu.

   Bạn có thể áp dụng tương tự cho không gian của mình bằng cách thêm một số nội thất dệt may, các tác phẩm nghệ thuật như: tranh sắt, tranh in bản quyền... hoặc trang trí cửa sổ để giúp căn phòng hút sâu vào mắt nhìn. Một số cách phổ biến thường được sử dụng là:

- Treo rèm cửa

- Đặt chồng một tấm thảm nhỏ bên trên thảm lớn

- Đặt một vài tác phẩm nghệ thuật trước tủ sách

- Đặt gối và chăn trên ghế sofa

Cách bó trí nội thất khiến không gian trở lên rộng hơn

Sử dụng phông nền mờ

   Theo quy luật vật lý, khi nhìn vào một khung cảnh bất kì, những thứ ở xa sẽ mờ hơn những thứ ở gần. Các họa sĩ gọi điều này là “phối cảnh không gian” và đã ứng dụng nó để giúp tác phẩm của mình có thêm chiều sâu bằng cách vẽ ít chi tiết và dùng màu nhạt hơn cho các vật ở xa.

   Để có hiệu ứng tương tự với không gian trong nhà, bạn có thể sơn tường bằng màu xanh của sương mù.

Dùng sơn nội thất màu tối

   Điều này có vẻ mâu thuẫn với ý tưởng dùng màu sơn xanh nhạt của sương mù, nhưng trong một số trường hợp, màu tối sẽ làm tăng cảm giác về không gian, đặc biệt là màu đen, vì màn đêm luôn khiến cho chúng ta có cảm giác sâu thăm thẳm, không có tận cùng.

  Mấu chốt nằm ở sự tương phản: chỉ có bức tường phía sau màu tối, bạn sẽ có cảm giác căn phòng sâu hun hút.

màu nề giúp không gian nhà ở trở lên rộng hơn

Những món đồ nội thất đặt gần cửa nên có màu sắc sặc sỡ và hình dáng đa dạng

   Vì các vật ở xa ít chi tiết và màu nhạt hơn, nên những món đồ nội thất ở gần cửa có màu sắc sặc sỡ và hình dáng đa dạng sẽ tạo thêm cảm giác về chiều sâu, giống như đang nhìn vào một bức tranh hai chiều vậy.

   Phòng khách của bạn không có "tiền cảnh" như bức tranh, nhưng nếu thiết kế các món nội thất sặc sỡ và đa dạng gần cửa sẽ tăng thêm chiều sâu cho căn phòng.

Làm mờ giới hạn căn phòng bằng cây xanh

   Trong hội họa, các họa sĩ bị giới hạn bởi khung tranh. Tuy nhiên, họ đã vẽ cây xanh lên các mép để tạo cảm giác không gian vượt ngoài giới hạn của khung. Bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật này với không gian trong nhà.

   Chỉ cần một vài cây cảnh trong phòng đặt gần tường, cửa sổ hoặc trước gương là được, hoàn toàn không tốn nhiều công sức.

thủ thuật giúp không gian chở lên rộng hơn

Tạo ra các đường thẳng song song

   Theo cảm quan của mắt về ánh sáng và hình ảnh, những vật cùng kích thước sẽ nhỏ hơn khi chúng ở xa người nhìn, điều này được gọi là “phối cảnh tuyến tính”. Do đó, các đường song song sẽ hút tầm mắt người nhìn và tạo cảm giác khoảng cách lớn hơn.

   Ví dụ, bạn có thể treo rèm cửa ngay dưới trần nhà, tạo hai đường thẳng song song trước mặt. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng một tấm thảm sọc dọc đặt trong phòng.

Bổ sung các đường chéo

   Theo định lý Pitago, một đường chéo dài hơn đường kẻ ngang hoặc dọc, tạo cảm giác về chiều sâu và khoảng cách. Trong tranh phong cảnh, đường chéo có thể là một đường bờ biển, còn đối với không gian trong nhà, các đường chéo có thể xuất hiện trên tường để tạo cảm giác này.

Đặt đèn ở các góc để trang trí

   Giống như mặt trời chiếu xuyên qua cây cối hoặc qua rìa các dãy núi, một vài bóng đèn nhỏ ở góc phòng sẽ tạo cảm giác không gian cao và rộng hơn. Bạn có thể đặt các bóng đèn nhỏ sau cây cảnh hoặc trong góc tường để chiếu sáng các góc tối đó.

Hãy Liên Hệ Với CAPRI HOME Để Được Tư Vấn Thiết Kế Nội Thất Đẹp Sang Trọng Nhất

 ---------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Email: contact@caprihome.vn


 

Back to top