Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Nội thất- ngoại thất: bộ đôi không thể tách rời

04/01/2019 Print

Nội Thất - Ngoại Thất: Bộ Đôi Không Thể Tách Rời

Nội Thất, Tâm Hồn Của Một Ngôi Nhà

Nội thất là bạn đồng hành không thể thiếu của bất kì một công trình kiến trúc nào. Dù có quy mô hoành tráng, hình dáng độc đáo mà nội thất và cách bài trí, sử dụng không tiện dụng, hài hòa về thẩm mỹ thì cũng chưa phải là một công trình hoàn hảo.

Có thể nói nội thất phần quan trọng nhất trong việc hoàn thiện và thổi sự sống vào cho công trình. Nói cách khác, nội thất là tâm hồn của ngôi nhà. Con người không thể hoàn hảo nếu mất đi phần quan trọng nhất là tâm hồn.

Ngôi nhà cũng vậy, nó sẽ mất đi sức sống nếu bỏ qua phần tất yếu là nội thất. Do vậy, nội thất đang ngày càng được quan tâm và đầu tư nhiều thời gian, tâm sức, tiền bạc cho việc lựa chọn hơn.

Nội thất phòng khách: Sofa

Nội Thất và Chức Năng Của Chúng Gì?

Nội thất là không gian bên trong của công trình, từ nhà ở, văn phòng công ty cho tới khách sạn, nhà hàng… Mục đích và chức năng chính của nội thất là để làm việc, sinh hoạt, giải trí, thư giãn.

Nội thất phòng khách: Sofa đọc sách

Nhà là nơi sinh hoạt hằng ngày, nên các phòng trong nhà cũng có chức năng khác biệt. Yêu cầu đầu tiên của nội thất là phải phục vụ cho chức năng của phòng mà nó được bố trí. Phải đặt yếu tố tiện dụng lên hàng đầu, vì những món đồ nội thất gia dụng thường được dùng tới thường xuyên.

Bộ ấm trà phong cách Ba Tư cổ

Sau đó phải xét tới sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí (có khảo sát cả các yếu tố tinh thần, tâm linh) để tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái và cả niềm tự hào (cho gia chủ và người thân). Do vậy, lựa chọn nội thất là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.

Ngoại Thất Là Gì?

Nếu như nội thất được ví là tâm hồn thì ngoại thất chính là bộ mặt của ngôi nhà. Ngoại thất đẹp, lạ và độc đáo chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của rất nhiều người, kích thích người khác muốn tìm hiểu, khám phá nội thất bên trong của ngôi nhà đó. Do vậy, sự tương hỗ của bộ đôi nội thất - ngoại thất này càng trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.

Ngoại thất chính là những gì làm nổi bật nên vẻ đẹp về không gian bên ngoài của một công trình, thể hiện được nét đặc trưng của nó. Không đơn thuần là chậu cây, tòa giả sơn, sân vườn mà còn là tổng thể kiến trúc xung quanh.

Ngoại thất quan trọng nhất của một tòa nhà: mặt tiền

Một số điểm cần chú ý về nội thất và ngoại thất

Phong thủy: Đừng nghĩ rằng chỉ màu sắc, thiết bị nội thất, vật phẩm trang trí trong nhà mới có giá trị về phong thủy, ngoại thất cũng đóng một vai trò không nhỏ cho sự phát triển hưng thịnh của gia chủ.

Khi nói về ngoại thất, cần hiểu được hướng phong thủy của ngôi nhà, để từ đó triển khai thiết kế như lựa chọn loại cây hướng sáng, những bãi cỏ hứng nắng, hay những bể cá nhỏ để biến ngôi nhà thành một bức tranh thủy mặc đẹp lôi cuốn.

Thẩm mỹ: Ngoại thất luôn giúp cho ngôi nhà ghi điểm trong mắt người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Gia chủ cần cân nhắc kĩ càng sở thích, mong muốn cũng như ý tưởng của mình để lựa chọn được phong cách ngoại thất có giá trị thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo các yếu tố phong thủy.

Chi phí: Tất nhiên khi bỏ tiền ra để làm bất cứ công việc gì chúng ta phải cân nhắc tình hình tài chính hiện tại của bản thân và gia đình. Chi phí bỏ ra càng lớn không có nghĩa là thành quả cuối cùng càng đẹp.

Đồ nội thất trang trí cao cấp: đèn chùm Pha Lê

Để chọn được những món đồ nội thất nhập khẩu độc đáo, sang trọng, tinh tế, hãy tới với Capri Home để được tư vấn tận tình nhất nhé!

--------------------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Email: contact@caprihome.vn

Back to top