Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Phong cách nội thất Shabby Chic, sự thân thuộc tới từ quá khứ (Phần 1)

22/01/2019 Print

Phong Cách Nội Thất Shabby Chic, Sự Thân Thuộc Tới Từ Quá Khứ

Phong cách nội thất shabby chic là phong cách nội thất độc đáo, lãng mạn, tinh tế, lãng mạn, đồng điệu với phong cách Vintage đầy hoài niệm. Phong cách shabby chic là một cuộc tìm kiếm những điều thân thuộc từ quá khứ. Không có những chi tiết phức tạp cầu kỳ, không cần quá câu lệ tính đồng bộ của đồ đạc nội thất.

Phong Cách Nội Thất Shabby Chic

Sự kết hợp ngẫu hứng của những đồ nội thất cũ kỹ “độc nhất” hướng tới sự thư giãn, hài hòa và gắn bó giữa người sử dụng với không gian sống, đồng thời cũng tràn đầy cảm hứng sáng tạo bởi tính ngẫu hứng và độc nhất khiến chúng giống như những tác phẩm nghệ thuật.

Bài viết dưới đây CAPRI HOME sẽ giới thiệu cho bạn đọc hiểu hơn về phong cách nội thất này. Nhớ đọc hết bài viết của chúng tôi nhé!

Phong Cách Nội Thất Shabby Chic là gì?

Nội Thất Shabby Chic

Phong cách nội thất Shabby Chic là cách bài trí nội thất mang hơi hướng hoài cổ kiểu Anh với nhiều đồ đạc cũ kỹ, sáng màu và có chút dáng vẻ hư hỏng theo thời gian. Phong cách này bắt nguồn từ những ngôi nhà tại đồng quê nước Anh.

Đặc trưng truyền thống phong cách nội thất Shabby Chic là sử dụng những món đồ cũ như vải vóc, tranh ảnh, bàn ghế với màu sơn nhạt, sáng.

Phong cách Shabby Chic đem lại cho những người sống trong ngôi nhà một cảm giác thanh lịch, trang nhã, tự nhiên và thân thiện. Ngoài những món hàng đã sử dụng lâu năm, cũng có thể dùng những món đồ nội thất mới nếu vẻ ngoài của chúng được thiết kế để đem lại cảm giác xưa cũ, mang dấu ấn của thời gian.

Đèn chùm cổ điển theo phong cách nội thất Shabby Chic của Capri Home

Bạn có thể dùng những món đồ cũ với tông màu trắng chủ đạo toát lên vẻ sang trọng mà gần gũi cho căn phòng theo phong cách nội thất Shabby Chic. Về phần nhà bếp, có thể dùng tủ bếp cổ điển kết hợp những vật dụng phong cách đồng quê làm tôn lên vẻ đẹp của phong cách nội thất này.

Sự ra đời của phong cách nội thất Shabby Chic

Phong cách nội thất Shabby Chic được đăng kí bản quyền thương hiệu và thương mại hóa bởi Rachel Ashwell. Nhà thiết kế nữ này kết hợp những ảnh hưởng của di sản truyền thống nước Anh và lối sống của cô tại California, Mỹ để xuất bản nhiều cuốn sách về phong cách nội thất này và thành lập công ty Shabby Chic vào năm 1989.

Đèn cây cổ điển được thiết kế với vẻ ngoài xưa cũ của Capri Home

Cũng trong khoảng thời gian ấy, tạp chí Nội thất thế giới đã cho ra đời thuật ngữ “Shabby Chic” để mô tả đồng nhất những món đồ nội thất tuân thủ phong cách trên.

Phong cách shabby chic là một cuộc tìm kiếm những điều thân thuộc như thế từ quá khứ. Phong cách này không hề mang những chi tiết cầu kỳ, rối mắt, phức tạp và quá câu lệ trong tính đồng bộ của đồ đạc nội thất.

Shabby chic style mang trong mình sự kết hợp ngẫu hứng của những món đồ nội thất cũ kỹ “độc nhất”, tông màu nhẹ nhàng giản dị thường ngày hướng tới sự thư giãn, hài hòa và gắn bó giữa người sử dụng, với không gian sống, đồng thời cũng tràn đầy cảm hứng sáng tạo bởi tính ngẫu hứng khiến chúng giống như những tác phẩm nghệ thuật.

Đặc điểm phong cách shabby chic

Phong cách nội thất Shabby Chic

Lựa chọn màu sắc

Shabby chic là phong cách dựa trên chủ đề màu sắc đơn giản kết hợp với đồ nội thất và những sở thích của người sử dụng.

Phong cách shabby chic style luôn đi kèm với tông màu trắng, hồng phớt, xanh lá nhạt, tông màu xám hoặc trung tính kết hợp với màu sắc tương phản tốt, các gam màu pastel đều có thể là các màu tối ưu cho phong cách shabby chic. Màu sắc tươi sáng sử dụng áp đảo về số lượng.

Đồ nội thất mộc mạc

Nội Thất phong cách shabby chic

Gần như bất kỳ nội thất đồ gỗ nào cũng có thể biến tấu để phù hợp với phong cách shabby chic với một chút kỹ thuật sơn – cọ nhiều lớp như tranh sơn mài. Đối với phòng khách theo phong cách shabby chic thường có tâm điểm là một sofa lớn bọc vải với những món đồ đã qua sử dụng hay được làm giả vintage.

Hoặc đơn giản nhất là phủ lên chúng một lớp màu yêu thích rồi dùng giấy nhám cọ bớt một chút sơn trên bề mặt hoặc ở các góc cạnh để tạo nên các vết xước, như đã sử dụng lâu ngày.

Đồ vật decor trang trí hơi hướng cổ điển và đồng quê

Nội thất shabby chic

Đặc trưng truyền thống của phong cách shabby chic là sử dụng những món đồ cũ như vải vóc, tranh ảnh, chai lọ, cùng bàn ghế nội thất với màu sơn nhạt có xu hướng nhẹ nhàng, thanh thoát và phảng phất nét cổ điển giúp mang lại cái nhìn tổng thể hài hòa, trang nhã.

Ngoài việc sử dụng những món đồ vật dụng trang trí cũ đã cũ thì bạn có thể sử dụng những vật dụng mới nếu nó được làm trông có vẻ cũ kỹ một chút.

Hơn nữa, shabby chic cũng cho phép bạn sử dụng vật trang trí khác nhau, thậm chí nếu nó không phù hợp về phong cách, kết cấu, màu sắc. Đây cũng là phong cách thiết kế nội thất khá tiết kiệm cho người sử dụng khi túi tiền khá hạn hẹp vì phong cách này gắn liền với tái chế đồ nội thất cũ.Có thể thấy rằng, vẻ đẹp nội thất từ phong cách này là vẻ đẹp tinh tế, giản dị, thanh lịch và nữ tính.

Nếu bạn muốn một không gian theo phong cách shabby chic thì cần những sản phẩm nội thất:

- Đèn chùm lớn được trang trí công phu với các được nét hài hòa.

- Sử dụng những thân cây, lồng chim, hoa rèm cửa mỏng và thông thoáng...

- Đồ trang trí hình trái tim

- Những chiếc bàn nhỏ xinh xắn

- Tủ đầu giường kết hợp hoa và các vật liệu để trang trí.

Hy vọng bài viết trên của CAPRI HOME sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách này và sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng để trang trí cho không gian của nhà bạn. Còn nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết tìm đơn vị tư vấn nội thất thì có thể liên hệ với chúng tôi.

 

---------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Back to top