Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

PHONG CÁCH NỘI THẤT ZEN NHẬT BẢN – MANG NÉT THIỀN VÀO KHÔNG GIAN SỐNG

18/07/2022 Print

Phong Cách Nội Thất Zen Nhật Bản Mang Nét Thiền Vào Không Gian Sống

Phong cách kiến trúc nội thất zen là nét văn hóa đẹp bắt nguồn từ xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản, tạo cho ngôi nhà của bạn và thiên nhiên thế giới xung quanh nét tương quan đồng bộ với nhau. 

Phong Cách Kiến Trúc nội thất Zen

Ngày nay, phong cách nội thất zen được rất nhiều khách hàng yêu thích và đã chạm đến khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, mà không lạ gì khi nội thất zen Nhật bản được nhiều nhà thiết kế nghiên cứu và áp dụng trong tác phẩm kiến trúc của họ.

Xem thêm Phong Cách nội thất Vintage 

Nội Thất Zen

Để tìm hiểu kĩ hơn về phong cách zen trong ngành nội thất, hãy cùng CAPRI HOME theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu hơn về phong cách sống này nhé!

Phong cách kiến trúc nội thất zen là gì?

Phong cách kiến trúc Zen

Trong tiếng Nhật chữ zen có ý nghĩa là “thiền”. Thiền giúp chúng ta tập trung vào cảm nhận của bản thân và không suy nghĩ về một điều gì khác. Từ đó giúp ta trở nên bình tĩnh hơn và bước vào trạng thái cân bằng cảm xúc.

Nội Thất Nhật Bản Zen

Từ đó có thể suy ra được phong cách zen trong nội thất là gì. Phong cách nội thất nhật bản là sự kết hợp giữa 2 lối thiết kế tối giản, đó là phong cách Nhật Bản và Minimalist. Đưa yếu tố tự nhiên một cách khéo léo vào trong nhà ở. 

Phong cách nội thất Zen

Phong cách nội thất Zen truyền cảm hứng cho con người ưa lối sống giản dị, thanh tịnh như trở về với cội nguồn ban sơ. Nội thất nhà phong cách Zen thiền mang sứ mệnh đem đến sự thư thái, cân bằng và hấp dẫn, đánh thức nội tại trong mỗi con người.

Để cuối cùng, phong cách zen mang đến cho bạn một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, yên bình và tịnh tâm nhất.

Cách phối nội thất & màu cho không gian nội thất zen

Nội Thất Zen

Các yếu tố của màu sắc và đồ nội thất đóng vai trò đặc biệt quan trọng để tạo nên không gian Thiền trong nhà bạn. Để áp dụng chính xác những tông màu phù hợp, bạn cần chú ý tới những phần quan trọng sau:

Nội thất Zen đơn giản hài hòa

Nội Thất Zen đơn giản

Phong cách nội thất zen hiện đại kị những đồ trang trí rườm rà, cầu kỳ. Đồ nội thất thông minh màu gỗ, thiết kế đơn giản nhưng tối ưu công năng sử dụng được yêu thích nhất tại nội thất zen. Tủ quần áo, tủ giày, tủ bếp, tủ đựng đồ, tủ bát, nên chọn gam màu tối giản để đồng điệu với không gian thiết kế.

Bố trí nội thất phong cách zen vừa đủ cho cảm giác gọn gàng, ngăn nắp. Sự sang trọng từ đồ nội thất, sự đơn giản trong màu sắc bố trí đem lại không gian tuyệt vời cho người sử dụng.

Ánh sáng tự nhiên trong phong cách nội thất zen

Phong cách nội thất zen

Khi nhắc đến thiền tông của Nhật Bản, chắc bạn nghĩ ngay đến những ngôi đền chùa ở những ngọn núi hẻo lánh. Một nơi gần với trời đất và hòa mình vào thiên nhiên nhất. Vậy thì ánh sáng trong phong cách zen cũng cũng mang nhiệm vụ tương tự.

Nội thất phong cách Zen

Những khung cửa được thiết kế rộng mở, kịch trần để người trong nhà không cảm nhận được ranh giới giữa bên trong và ngoài trời. Đồng thời khi mở ra sẽ tạo một nguồn năng lượng ánh sáng, không khí luôn luân chuyển, tạo sự thoáng rộng thư thái cho cả không gian.

Thường thì ánh đèn trong nhà cũng được thiết kế để phù hợp với ánh sáng tự nhiên. Ví dụ: Bạn nên chọn ánh sáng tổng thể gần với ánh sáng tự nhiên. Còn ánh sáng cục bộ thì có thể chọn màu sắc ấm áp thư giãn với cường độ ánh sáng nhẹ nhàng hơn.

Màu sắc tường và sàn trong nội thất Zen

Nội thất Zen nhật bản

Tông màu của đất, những màu sắc tự nhiên cho tường, trần và sàn nhà. Một chủ đề đơn sắc sẽ cho bạn cảm giác hài hòa.

Sàn gỗ tự nhiên là tối ưu nhất, hoặc thảm sàn với màu xám, kem hoặc màu be cũng sẽ phù hợp với điều kiện hiện có nếu bạn chưa sẵn sàng để thay thế vật liệu sàn.

Nội Thất phong cách Zen

Bạn nên sử dụng sàn tre hoặc thảm bằng tre bởi sự cứng cáp và đơn giản. Sàn tre có nhiều màu sắc tự nhiên cho bạn lựa chọn, từ màu tự nhiên của vỏ tre cho tới các tông màu nâu. Tre được sử dụng rộng rãi trong kiến trúc và nội thất Á Đông. Vật liệu tre được đánh giá cao bởi độ bền, vẻ đẹp tự nhiên và tính bền vững.

Màu sắc tự nhiên cây xanh

Phong cách kiến trúc Zen

Cho dù sinh sống ở bất cứ không gian nào, không thể bỏ qua chậu cây xanh tươi. Và đối với phong cách thiền lại càng thích hợp. Hãy đặt những chậu cây bonsai, cây cảnh để bàn, cây họ Cau, cây họ Lan nhấn nhá thêm cho căn phòng khoảng xanh tươi mát. Nếu bạn muốn thiết kế mới hơn, hãy thử áp dụng nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản – Ikebana.

Phòng ngủ phong cách Zen

Phòng ngủ Phong cách Zen

Để có một thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật Bản đích thực, hãy trải chiếu Tatami lên sàn nhà và lắp đặt những chiếc thảm cói màu vàng có mùi thơm dễ chịu. Chiếu Tatami được làm bằng gỗ hoàn toàn tự nhiên và được lắp ráp mà không cần đinh vít, sử dụng các khớp nối gỗ một cách khéo léo.

Các đường nét rõ ràng, màu sắc tự nhiên và tính đơn giản trong thiết kế là sự bổ sung hoàn hảo cho một phòng ngủ phong cách zen.

Thiết Kế phong cách Zen

Điều đặc biệt mà có thể giúp bạn có được một ngôi nhà đẹp như mơ ước và nhanh chóng chính là bạn cần lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín và chất lượng nhất.

Việc lựa chọn được một đơn vị chất lượng uy tín bạn sẽ không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều đến chi phí thiết kế thi công, chất lượng cũng như thời gian thi công của công trình.

Thiết kế theo phong cách Zen

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế theo phong cách zen uy tín và chất lượng thì CAPRI HOME là lựa chọn số 1. Chúng tôi cam kết mang đến cho gia đình bạn những ý tưởng thiết kế và thi công nội thất biệt thự tuyệt vời.

- Hotline: 0942.56.9933

- Địa chỉ: Showroom 1: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

              Showroom 2: 262 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

Back to top