Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Phong Cách Nội Thất Tối Giản, Phong Cách Thiết Kế Minimalism 2022

19/01/2019 Print

Phong Cách Nội Thất Tối Giản (Minimalism), Phong Cách Ưa Thích Của Người Nhật (phần 1)

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism) hay còn gọi là phong cách nội thất Nhật Bản không chỉ đơn thuần là phong cách nội thất mà nó còn thể hiện một phần cá tính chủ nhân ngôi nhà. Điều này rất đúng trong xã hội hiện đại, đặc biệt là môi trường thành thị với cuộc sống bận rộn và xô bồ. Khi con người quá mệt mỏi và căng thẳng, họ thường tìm đến những điều đơn giản để thả lỏng tinh thần.

Phong Cách Nội thất Tối giản Minimalism

Thời đại 4.0, cuộc sống càng hiện đại con người càng tìm về sự tối giản và mong muốn những không gian càng thoáng đãng, thoải mái để có thể dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trong chính ngôi nhà của mình. 

Đó có lẽ là lý do giải thích tại sao phong cách thiết kế nội thất tối giản hay còn gọi là Minimalism lại đạt được ảnh hưởng và thành công lớn như thế trong trang trí nội thất nói riêng và thiết kế trên toàn thế giới nói chung.

Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Tối giản

Nếu bạn yêu thích những đường nét đơn giản trong kiến trúc, thì thiết kế nội thất theo phong cách tối giản (Minimalism) rất phù hợp với bạn! Nếu bạn yêu thích phong cách này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của CAPRI HOME nhé.

Phong cách tối giản (Minimalism) là gì và tại sao nó quan trọng?

Phong Cách Tối Giản Minimalism

Phong cách nội thất tối giản, phong cách sống cho người thích tự do hay còn gọi là Minimalism, là điều mang tới sự thư thái tuyệt vời cho tâm hồn. Nội thất tối giản Minimalism nghĩa là lược bỏ gần như toàn bộ đồ đạc, vật dụng trong nhà để khiến tinh thần trở nên khoáng đạt. Đây là phong cách mà người Nhật rất ưa thích.

Phong Cách Nội Thất tối giản

Phong Cách nội thất Minimalism hay còn gọi là phong cách nội thất tối giản phát triển từ những năm đầu thế kỷ 20. Nhưng phải đến khi kiến trúc sư huyền thoại của thế giới Mies Van de Rohe xuất hiện, nội thất tối giản mới khẳng định được sự ảnh hưởng của nó.

Nội thất Phong Cách Tối giản

Nội thất tối giản tôn sùng sự giản lược trong cách tạo lập không gian. Những người tiên phong của trường phái này cho rằng các thành tố cấu tạo lên không gian hoặc đồ nội thất nên đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt. Nhưng những chi tiết hiếm hoi có mặt trong thiết kế phải được chăm sóc thật kỹ lưỡng và hoàn hảo.

Những nguyên tắc của phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách Minimalism Less is more – Ít là nhiều

Phong Cách nội thất Minimalism

Khi nhắc tới phong cách thiết kế nội thất tối giản (minimalism) thì nguyên tắc đầu tiên quan trọng nhất đó chính là Less is more. Tất cả nội thất sẽ được tối giản và đơn giản, sẽ không có quá nhiều nội thất mà chỉ cần những nội thất cơ bản để đáp ứng được chức năng cơ bản lẫn thẩm mỹ.

phong cách thiết kế nội thất tối giản

Các đồ dùng có ý nghĩa công năng sẽ được hạn chế và thay vào đó là đồ dùng đa năng, thông minh với thiết kế đơn giản, gọn gàng, tiện nghi. Tổng thể không gian thống nhất, chặt chẽ về bố cục và giữ được không gian kiến trúc đẹp, sạch sẽ, thông thoáng.

Các món đồ nội thất trong nhà như tủ, bàn ghế,… luôn được tinh giản ở mức cao nhất. Tuy được tối giản nhưng những món đồ nội thất này vẫn đáp ứng đầy đủ chức năng và nhu cầu sử dụng khi cần thiết.

Màu sắc của phong cách thiết kế đơn giản

Màu sắc của phong cách thiết kế đơn giản

Đối với phong cách thiết kế nội thất tối giản, chúng ta không nên dùng quá nhiều gam màu trong cùng 1 không gian, những màu sắc nên phối theo tỉ lệ 1 màu chủ đạo, 1 màu nền và 1 màu nhấn. Bạn cũng nên chọn những gam màu trung tính để làm màu nền. Màu sắc nhẹ nhàng cùng với sự tối giản đường nét kiến trúc mang lại vẻ đẹp tinh tế và trang nhã cho không gian.

Tận dụng tối đa ánh sáng tạo hiệu ứng

Thiết kế nội thất Minimalism

Việc lấy ánh sáng từ thiên nhiên đánh mạnh vào thị giác người nhìn là hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt vời mà phong cách tối giản mang lại. Đặc biệt vào ban ngày, khi ánh nắng chiếu vào phòng, hiệu ứng đổ bóng giúp tôn lên hình dáng đồ nội thất cũng như các đường nét của không gian.

Vậy làm cách nào để có thể tự tay thiết kế không gian đậm chất tối giản?

Thiết kế không gian nội thất Minimalism

Hài hòa về không gian và màu sắc là quan trọng nhất trong phong cách nội thất tối giản. Về tổng thể, một không gian thiết kế được gọi là tối giản khi thỏa mãn yếu tố xuyên suốt và giản lược. Sự đồng nhất về hình ảnh và thị giác là quan trọng nhất.

Thiết kế nội thất phong cách tối giản

Màu sắc sử dụng trong phong cách nội thất tối giản không nhiều. Hợp lý nhất là ba màu với tỷ lệ hòa trộn 60-30-10. 60% màu chủ đạo, 30% màu trung gian và 10% màu nhấn.

Các chi tiết dư thừa như trường phái Tân Cổ Điển, Phục Hưng sẽ phải loại bỏ. Thay vào đó là hình khối đơn giản, nội thất đơn giản với những đường nét gọn gàng nhất và thật thoải mái về mặt hiệu năng sử dụng.

Phong Cách nội thất tối giản

Những gam màu nhẹ nhàng cùng sự tối giản về đường nét khiến không gian theo phong cách nội thất tối giản rất trang nhã và linh hoạt. Màu trắng là chủ đạo, gam màu be dịu làm yếu tố chuyển tiếp và màu nâu trầm là màu nhấn giúp không gian này không bị đơn điệu, mà vẫn hiện đại và trẻ trung.

Tường có thể màu gì tùy thích, nhưng màu sắc nguyên bản từ những loại vật liệu như gỗ, bê tông, đá, thép… cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một không gian. Tường gạch mộc và sàn bê tông được mài nhẵn đem lại cảm giác chắc nặng cho không gian.

Phong cách nội thất tối giản

Trên đây là toàn bộ những lưu ý và nguyên tắc xung quanh phong cách nội thất tối giản (minimalism). Hy vọng bài viết trên của CAPRI HOME sẽ giúp cho những người yêu thích phong cách tối giản nắm rõ được những nguyên tắc khi trang trí nhà cửa của mình.

Còn nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết trang hoàng nội thất theo phong cách này thì có thể liên hệ với CAPRI HOME. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế nội thất theo phong cách tối giản cực kỳ khoa học.

CAPRI HOME -  Thương hiệu nhập khẩu nội thất số 1 tại Việt Nam.

-Hotline: 0942.56.9933

-Địa chỉ: Showroom 1: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

               Showroom 2: 262 đường Bưởi,Ba Đình,Hà Nội.

Xem thêm phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Back to top