Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

7 CÁCH BỐ TRÍ BÀN TRANG ĐIỂM TRONG PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY 2023

30/11/2022 Print

1. CÁCH BỐ TRÍ BÀN TRANG ĐIỂM PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY

Cuộc sống hiện đại, phụ nữ trang điểm không chỉ để đẹp mà trang điểm như một cách tiếp thêm tự tin cho bản thân mình. Bàn trang điểm không chỉ tạo nên góc làm đẹp hoàn hảo mà còn mang đến sự tinh tế, vẻ đẹp sang trọng cho không gian phòng ngủ.

Bàn Trang điểm phòng ngủ hợp phong thuỷ

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách bố trí bàn trang điểm ở đâu cho vừa đẹp mắt, hợp lý và phù hợp phong thủy.

Bố trí bàn trang điểm đẹp

CAPRI HOME sẽ gợi ý cho chị em phái đẹp một số cách đặt bàn trang điểm đẹp và hợp phong thủy qua bài viết dưới đây nhé. Đừng bỏ qua bài viết bài của chúng tôi.

Xem thêm Thiết kế nội thất phòng ngủ bé gái đẹp

2. Kinh nghiệm lựa chọn bàn trang điểm cho phòng ngủ

2.1 Màu sắc:

Chọn màu sắc bàn trang điểm phòng ngủ

Thông thường, bàn trang điểm sẽ có màu sắc cùng tone với các nội thất trong phòng để mang lại một không gian tổng thể hài hòa.

Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn cho căn phòng thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu bàn trang điểm mang màu sắc đối lập với tone màu chủ đạo của căn phòng. Sử dụng cách này sẽ giúp không gian nội thất có chiều sâu và gây ấn tượng mạnh với khách tới chơi và chiêm ngưỡng.

2.2 Kích thước:

Kích thước bàn trang điểm trong phòng ngủ

Bàn trang điểm là một vật dụng đặt cố định trong phòng nên cần chú ý yếu tố kích thước để phù hợp nhất với không gian cũng như các vật dụng khác. Một lời khuyên cho quý khách hàng đó là kích thước của bàn trang điểm nên tương quan với kích thước của giường ngủ để mang lại cảm giác hài hòa nhất.

2.3 Kiểu dáng & phong cách:

Kiểu dáng và phong cách Bàn Trang Điểm

Bàn trang điểm hiện đại chính là món đồ nội thất tiêu biểu đại diện cho sự nữ tính của phái đẹp. Bởi vậy mà kiểu dáng và phong cách mà người dùng lựa chọn cũng sẽ phần nào nói lên được cá tính nổi bật của họ.

Với không gian phòng ngủ sang trọng, tiện nghi sẽ rất phù hợp với thiết kế bàn trang điểm với phong cách cổ điển và phong cách hoàng gia.

Thiết kế bàn Trang điểm trong phòng ngủ

Ngoài ra, với những chủ nhân của căn phòng có nội thất tối giản, hiện đại thì nên lựa chọn những mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, màu sắc trang nhã để tôn lên không gian nhẹ nhàng, tinh tế của căn phòng.

3. Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

3.1 Gần cửa sổ phòng ngủ.

Bàn Trang điểm gần cửa sổ phòng ngủ

Hầu hết phái nữ có xu hướng đặt bàn trang điểm ngay cạnh cửa sổ để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên khi trang điểm. Tuy nhiên, nếu muốn đặt bàn trang điểm tại cửa sổ, bạn cần bảo quản mỹ phẩm trong các ngăn tủ kín để tránh ánh sáng mặt trời làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

3.2 Cạnh giường ngủ

Bàn Trang Điểm cạnh giường ngủ

Để thuận tiện hơn, bạn có thể đặt bàn trang điểm ngay cạnh bên giường ngủ. Cách bố trí này thích hợp với các phòng ngủ có diện tích nhỏ vì tiết kiệm tối ưu không gian căn phòng. Bên cạnh đó, xét về phong thủy, bố trí bàn trang điểm cạnh giường ngủ cũng giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và hạnh phúc hơn.

3.3 Song song với giường ngủ

Bàn Trang điểm song song với giường ngủ

Hướng tốt để đặt bàn trang điểm phòng ngủ là song song với giường, có thể song song ở vị trí trên hoặc dưới đều được. Ở vị trí này nếu kết hợp hướng phòng ngủ về phía Bắc sẽ giúp gia chủ công việc hanh thông, phát đạt; Nếu hướng đông hoặc đông nam thì sức khoẻ dồi dào. Đặc biệt, hạn chế đặt giường ngủ hoặc bàn trang điểm theo hướng nam vì đây là hướng xung khắc.

3.4 Lựa chọn bàn trang điểm theo mệnh

Chọn bàn Trang điểm hợp mệnh

Ngoài các yếu tố như sở thích, chi phí. Thì một yếu tố quan trọng khi lựa chọn bàn trang điểm hay các đồ dùng khác cho bàn thân chính là sự hòa hợp về phong thủy trong bản mệnh. Theo phong thủy, mỗi người đều thuộc một hành trong ngũ hành như Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

Tương ứng với bản mệnh hoặc mệnh tương sinh sẽ là màu sắc, chất liệu, hình dáng phù hợp và có lợi cho sức khỏe, tài lộc…Do đó, khi lựa chọn mua các bạn nên tìm hiểu trước về bản mệnh, màu sắc, vật liệu và hình dáng thiết kế phù hợp.

3.5 Tránh gương chiếu vào giường ngủ

Đặt bàn Trang điểm hợp mệnh

Khi đặt bàn, các bạn lưu ý tuyệt đối không được để mặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ dù ở bất kỳ hướng nào. Bởi việc để gương như vậy sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của chúng ta.

3.6 Hướng đặt bàn trang điểm

Không nên đặt bàn trang điểm theo hướng Nam vì hướng này mang khí nóng mà gương lại mang khí lạnh. Hai khí này gặp nhau sẽ khiến gia chủ không may mắn. Hướng lý tưởng để đặt gương là Bắc, Đông, Đông Nam. Đặc biệt là hướng Đông Nam thường đem lại cho chủ nhân may mắn và sức khỏe.

3.7 Không đặt bàn trang điểm đối diện cửa ra vào

Đặt bàn trang điểm phong thuỷ

Việc đặt bàn trang điểm đối diện cửa ra vào ảnh hưởng lớn đến phong thủy trong nhà, nó không chỉ làm cản trở tài lộc vào nhà mà còn mang lại khí âm xấu cho gia chủ. 

Chính vì thế, đặt bàn trang điểm tốt nhất nên né cửa ra vào không đối diện với hướng cửa phòng.

Hy vọng bài viết trên sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích giúp bạn có những hướng đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ cho hợp phong thủy.

Vị trí đặt Bàn Trang điểm

Tại CAPRI HOME, với nhiều mẫu mã bàn trang điểm đa dạng về phong cách và đẳng cấp sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ của bạn thêm phần lộng lẫy kiêu sa.

Nếu như gặp khó khăn trong quá trình bố trí bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp với mệnh của gia chủ, bạn có thể tới trực tiếp showroom hoặc gọi điện cho chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí.

CAPRI HOME -  Thương hiệu nhập khẩu nội thất số 1 tại Việt Nam.

-Hotline: 0942.56.9933

-Địa chỉ: Showroom 1: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

              Showroom 2: 262 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

Xem thêm cách bố trí phòng ngủ hợp phong thuỷ.

Back to top