Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

GỖ MDF LÀ GÌ? CÁC LOẠI GỖ CÔNG NGHIỆP MDF HIỆN NAY - CAPRI HOME

22/11/2022 Print

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ sản xuất, có rất nhiều loại gỗ công nghiệp ra đời thay thế cho gỗ tự nhiên. Trong số đó, gỗ MDF được khá nhiều người ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Vừa giúp giảm thiểu tác động đến môi trường rừng vừa đáp ứng được nhu cầu giá rẻ cho người dùng. Nhưng cũng có nhiều người chưa biết rõ về gỗ MDF, gỗ MDF là gì?

Nếu bạn đang cần tìm về những sản phẩm nội thất cao cấp nhập khẩu thì hãy liên hệ với CAPRI HOME nhé.

1. Gỗ MDF là gì?

Gỗ Mdf là gì

MDF có nghĩa tiếng anh là Medium Density Fiberboard có nghĩa là ván sợi mật độ trung bình. Gỗ MDF là một loại gỗ công nghiệp có thành phần cấu tạo từ các bột sợi gỗ nhỏ (75%), chất kết dính (10-15%) và dưới 1% là các chất phụ gia khác như chất làm cứng, chất bảo vệ gỗ (chất chống mối mọt, chống mốc, chống trầy xước), paraffin wax, bột độn vô cơ.

Gỗ công nghiệp mdf

Gỗ MDF thường được sử dụng làm nội thất, mang lại một không gian nhà ở hiện đại. Được chia thành 3 loại là gỗ MDF thường và gỗ MDF chống ẩm & MDF chống cháy.

Có thể nói, loại gỗ MDF này có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao với những ưu điểm dưới đây:

- Gỗ MDF có độ cứng chắc cao, khả năng chống chịu lực tốt, không bị cong vênh hay co ngót do điều kiện thời tiết.

- Gỗ MDF không dễ bị trầy xước

- Gỗ MDF dễ dàng sơn các chất liệu khác lên bề mặt

- Thi công gỗ MDF nhanh chóng, tiết kiệm chi phí

- Gỗ MDF loại lõi xanh chống ẩm có khả năng chống ẩm mốc tốt, thích hợp với những vị trí ẩm thấp

- Độ bền của gỗ MDF có thể lên đến hơn 10 năm, thậm chí là hơn 20 năm nếu như được sử dụng, bảo quản đúng cách.

- Không còn băn khoăn gỗ MDF có tốt không vì gỗ có khả năng chống mối mọt, nguyên nhân là bởi gỗ công nghiệp có sử dụng chất phụ gia để ngăn chặn mối mọt.

Gỗ MDF chất lượng cao

Tuy nhiên, bên cạnh đó loại gỗ ván ép công nghiệp này cũng còn tồn tại một số nhược điểm nhất định.

- Nhìn vào mặt bằng chung thì ván gỗ ép MDF khả năng chịu nước chưa cao. Nếu để ngâm nước trong thời gian dài sẽ dễ bị trương nở ván, gây cong vênh.

- Độ đặc chỉ ở mức độ trung bình nên khả năng chịu lực còn hạn chế, không chịu được va đập mạnh dễ bị lõm bề mặt.

- Không có tính dẻo dai nên không làm được các đồ trạm trổ như gỗ tự nhiên.

Gỗ công nghiệp mdf

Nhìn chung, không có vật liệu nào là hoàn hảo, chúng có ưu điểm cũng có nhược điểm. Tùy vào nhu cầu của người dùng mà đôi khi không cần chọn loại vật liệu tốt nhất chỉ cần chọn loại phù hợp là được.

2. Ván MDF là gì? Các loại ván gỗ MDF hiện nay.

Ván mdf

Ván MDF là là loại ván đặc biệt được hình thành bởi quá trình ép gỗ thành sợi, đi kèm với tỉ lệ keo UF nhất định, được sử dụng tùy theo nhu cầu chất lượng, độ dày, nguyên liệu gỗ. Ván ép MDF có đa dạng các độ dày khác nhau, từ 24, 25, 30, 32, 32.8 mm.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại gỗ MDF khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Dù vậy, gỗ ép công nghiệp MDF có thể được chia ra thành 3 loại như sau:

Ván MDF thường:

ván mdf thường

Đây là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến hiện nay, Loại ván này có giá thành phải chăng nên phù hợp với nhiều khách hàng và được ứng dụng rộng rãi trong nội thất. Tuy nhiên, loại ván gỗ này có một nhược điểm là khi ở nơi ẩm thấp thì sẽ dễ bị phồng.

Ván MDF chống ẩm:

Ván mdf chống ẩm

Loại này khác với ván MDF loại thường được làm từ nguyên liệu gỗ từ Thái Lan, Malaysia,… với phần lõi màu xanh. Loại ván MDF lõi xanh có tính năng vượt trội về khả năng chống thấm, độ co giãn đàn hồi tốt nên được sử dụng khá rộng rãi, phù hợp với  những nơi có điều kiện không khí ẩm ướt, ví dụ như Việt Nam.

Ván MDF chống cháy:

Gỗ Mdf Chống Cháy Lõi hồng

Sản phẩm này có phần lõi màu đỏ. Đặc điểm nổi bật của loại gỗ này chính là có khả năng chống cháy nên thường được sử dụng ở những nơi có vị trí cao văn phòng, chung cư sẽ gặp khó khăn trong việc chữa cháy khi có hỏa hoạn xảy ra.

3. Các loại vật liệu phủ bề mặt ván ép MDF?

lớp phủ mdf

Đối với gỗ công nghiệp thì lớp phủ bề mặt vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cũng như đảm bảo độ bền về thời gian cho sản phẩm.

Ván MDF có 4 dạng phủ bề mặt phổ biến hiện nay đó là phủ acrylic, phủ veneer, phủ melamine, phủ laminate.

- MDF phủ acrylic:

Nội Thất Phòng bếp phủ acrylic

Acrylic là gì? Acrylic hay còn gọi là Mica, là bề mặt có đặc trưng về độ sáng bóng và hiện đại, Acrylic (nhựa trong suốt), còn gọi là Acrylic glass (kính thủy tinh). Acrylic có thể trong suốt hoặc nhiều màu sắc khác nhau.

- MDF phủ veneer:

Veneer được hiểu theo nghĩa đơn giản đó là gỗ tự nhiên được lạng thành lớp mỏng để phủ lên các lớp gỗ công nghiệp. Các loại dạng này có độ dày rất mỏng và được xử lý một cách chuyên nghiệp nhất để tạo nên những sản phẩm chất lượng không kém gì gỗ tự nhiên.

- MDF phủ melamine:

Melamine được xem như một lớp bề mặt giả gỗ được cấu tạo từ các chất công nghiệp nhờ vào những chất kết dính tạo nên những loại bề mặt khác nhau ví dụ như khi làm cửa gỗ. Màu sắc melamine vô cùng phong phú và đa dạng.

- MDF phủ laminate:

Laminate được biết đến như hợp chất High-pressure laminate (HPL) là một trong những chất liệu có khả năng chịu nước, khả năng chịu lửa tốt cùng với đó là bề mặt vô cùng trang nhã. Chính vì vậy chúng thường được phủ trên các bề mặt gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều trong các sản phẩm nội thất, hay trong chính các thiết kế cửa gỗ giá rẻ nhất.

Gỗ ép MDF Chống ẩm

Bài viết trên hy vọng sẽ phần nào giúp khách hàng hiểu thêm về gỗ công nghiệp MDF và có được những lựa chọn chất liệu cho phù hợp với nội thất của gia đình mình. Nếu bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn đồ nội thất cho gia đình mình thì có thể liên hệ với CAPRI HOME. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nội thất nhập khẩu có thể giúp quý khách hàng lựa chọn chất liệu cũng như sản phẩm phù hợp.

CAPRI HOME -  Thương hiệu nhập khẩu nội thất số 1 tại Việt Nam.

- Hotline: 0942.56.9933

- Địa chỉ: Showroom 1: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

               Showroom 2: 262 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

Back to top