Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
TIN TỨC
---

Phong cách nội thất tối giản, phong cách ưa thích của người Nhật (phần 2)

21/01/2019 Print

Ánh sáng trong phong cách nội thất tối giản

Ý tưởng bản nguyên của phong cách nội thất tối giản là sự đơn giản hóa trong mọi thứ. Phong cách tối giản còn có ý nghĩa là một lối sống xa rời vật chất, tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn, một điều phổ biến thường gặp trong văn hóa của các nước Á Đông theo tín ngưỡng Phật giáo.

Đặc biệt, phong cách nội thất tối giản thể hiện rất rõ nét sự tinh túy trong nhân sinh quan của của người Nhật, đó là lí do họ rất ưu thích phong cách tối giản này. Nội thất trong một căn phòng đậm chất Nhật Bản thường chỉ có trần thấp, cửa giấy, chiếu tatami và trà đạo, sự tinh giản tới mức tối đa.

Người Nhật tôn sùng vẻ đẹp của bóng tối, họ cho rằng những “sắc tối” trong đồ sơn mài, đồ gốm, hay được hình thành do sử dụng lâu ngày sẽ đem lại cho chúng một giá trị tuyệt vời mang dấu ấn của thời gian. Trong một không gian an tĩnh như vậy, ánh sáng có vai trò phụ đạo, nhưng rất quan trọng trong việc thể hiện tinh thần của một không gian theo phong cách nội thất tối giản.

Ánh sáng vừa đủ-trong-phong cách nội thất tối giản

Một không gian với ánh sáng vừa đủ sẽ tạo một cảm giác thư thái cho chủ nhân nó. Bóng đổ là yếu tố then chốt, theo một nghĩa nào đó, chính nó tạo ra sự khác biệt giữa không gian của người phương Tây và không gian Á Đông, mà không hẳn là các món đồ nội thất trang trí.

Hãy đưa ánh sáng vào không gian tối giản bằng cách gián tiếp, thông qua các khe hở hoặc phản xạ, xuyên qua các vách ngăn mờ như cửa giấy của Nhật. Ánh sáng dịu nhẹ ấy chiếu lên bề mặt tiếp xúc, tạo bóng đổ vào trong phòng, đem lại sự cân bằng giữa sáng và tối, một điều rất lý thú.

Phong cách nội thất Nhật Bản áp dụng ngay cả với ánh sáng. Điều này sẽ giúp chúng ta cảm nhận được sự trân quý của ánh sáng.

Vật liệu của không gian mang phong cách tối giản

Tương đồng với nhiều phong cách nội thất khác, vật liệu dành cho phong cách tối giản rất đa dạng, được dùng tùy theo sở thích. Nhưng hãy lưu ý đến cách thi công và chất liệu của bề mặt.

Phong cách tối giản mang tới sự bình yên và thanh thản

Một bề mặt bê tông trần, cốp pha gỗ hoặc tre đơn giản, hoặc bề mặt gỗ tự nhiên xẻ vào đúng thời kì thân gỗ có độ ẩm vừa đủ, hay bề mặt đá nhám và gồ ghề sẽ phù hợp hơn với ánh sáng ít ỏi trong phong cách tối giản.

CAPRI HOME Chuyên Thiết Kế Thi Công Nội Thất Sang Trọng và Hiện Đại.

---------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Email: contact@caprihome.vn

Back to top