Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT
---

Quá trình phát triển cách thiết kế các món đồ nội thất: ghế, giường, sofa... theo dòng chảy lịch sử

11/04/2019 Print

Quá trình phát triển cách thiết kế các món đồ nội thất: ghế, giường, sofa... theo dòng chảy lịch sử

Cùng nội thất Capri Home tìm hiểu cách thiết kế các món đồ nội thất như: ghế, giường, sofa biến đổi ra sao theo dòng chảy lịch sử nhé.  

Đồ nội thất đã được sử dụng từ rất sớm, bắt đầu từ Kỷ đồ đá mới. Mặc dù rất thô sơ, nhưng chúng có  vài trò quan trọng trong đời sống. Vậy đồ nội thất đã thay đổi như thế nào qua các thời đại? Nội thất Capri Home xin giới thiệu cùng các bạn trong bài viết này.

Ghế

   Đồ nội thất tưởng như cực kỳ phổ biến vào thời đại chúng ta thực ra rất hiếm trong thời Ai Cập cổ đại. Hầu hết mọi người dùng giỏ đan để lưu trữ đồ đạc và đặt chúng trên thảm hoặc đệm. Nội thất là những món đồ xa xỉ, độc quyền của giới thượng lưu và quyền thế.

   Giữa những năm 1919 - 1933, trào lưu Bauhaus đã tạo nên một bước ngoặt cho sự phát triển của ngành thiết kế nội thất. Các đường nét rõ ràng mà chúng ta thấy trong đồ nội thất ngày nay được tạo lập đầu tiên bởi studio này của Đức. Bauhaus từ chối các chi tiết rườm rà không cần thiết, và ưu tiên công năng, màu sắc và hình dạng rõ nét.

Phong cách thiết kế các món đồ nội thất quen thuộc thay đổi ra sao? 1

Bàn

   Đầu thế kỉ 18, giới thượng lưu tại Paris đã xa rời những thiết kế nghiêm túc vương giả của phong cách Baroque để tìm kiếm những phong cách thiết kế nội thất thú vị hơn. Nội thất theo phong cách Rococo mới lạ được lựa chọn vì cách trang trí cầu kì, đường nét uốn lượn và gam màu pastel.

   Ở chiều ngược lại, phong cách thiết kế nội thất tối giản loại sự xa hoa của quá khứ. Sử dụng ít vật liệu và những đường nét rõ ràng, phong cách thiết kế nội thất tối giản phát triển từ nghệ thuật New York những năm 1960. Đồ nội thất trong phong cách tối giản tôn thờ một triết lý: ‘ít hơn là nhiều hơn’ (less is more).

Phong cách thiết kế các món đồ nội thất đã thay đổi ra sao? 2

(Còn tiếp)

Xem Thêm Những Đồ Nội thất Cao Cấp Nhập khẩu 2021

---------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Website: https://caprihome.vn/

Back to top