Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT
---

Quá trình phát triển cách thiết kế các món đồ nội thất: ghế, giường, sofa... theo dòng chảy lịch sử (Phần 2)

12/04/2019 Print

Quá trình phát triển cách thiết kế các món đồ nội thất: ghế, giường, sofa... theo dòng chảy lịch sử (Phần 2)

Tiếp tục cùng nội thất Capri Home tìm hiểu cách thiết kế các món đồ nội thất như: ghế, giường, sofa biến đổi ra sao theo dòng chảy lịch sử nhé.  

Sofa

   Người Hy Lạp cổ đại không dùng nhiều đồ nội thất trong nhà, nhưng họ lại có thể làm được những món đồ nội thất chế tác thủ công rất tỉ mỉ. Điển hình là chiếc ghế dài có tên Kline được sử dụng để ngả ra trong khi ăn.

   Phong cách Trung Cổ chú trọng công năng sử dụng, kiểu dáng sang trọng và đơn giản. Đồ nội thất của thời đại này thường chỉ dùng hai vật liệu như vải màu rực rỡ kết hợp với đồ gỗ có chất gỗ phong phú. Đồ nội thất theo phong cách này, đặc biệt là sofa, được sản xuất hàng loạt và thiết kế phù hợp với tầng lớp trung lưu, giúp nó trở thành một phong cách thiết kế nội thất phổ biến.

Phong cách thiết kế sofa thay đổi ra sao qua thời gian?

Bàn

   Đồ nội thất thời Trung Cổ rất dễ nhận biết, với các đường nét chạm khắc gỗ công phu và rõ nét. Những họa tiết trang trí dạng đường cong hoặc tròn không xuất hiện nhiều trên các món đồ nội thất thời kì này. Tất cả đều có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Thiết kế hữu cơ mang đến sự tự nhiên, mượt mà trong hình thức.

   Trào lưu này được tiên phong bởi kiến trúc sư người Mỹ và nhà thiết kế nội thất Frank Lloyd Wright, người tin vào sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Nội dung chính của phong cách thiết kế nội thất này là: sử dụng vật liệu tự nhiên và sự cân bằng hoàn hảo giữa thế giới tự nhiên - nhân tạo.

Giường

   Đồ nội thất thời đại Phục Hưng chịu ảnh hưởng nặng nề từ các cổ vật trong quá khứ. Vào cuối thế kỷ 15, thặng dư thương mại mang lại sự giàu có to lớn cho nước Ý, giai cấp tư sản muốn có nhiều đồ nội thất chất lượng cao hơn.

   Thay vì nhìn về quá khứ để lấy cảm hứng, phong cách thiết kế nội thất Art Deco tôn vinh cuộc sống hiện đại vào những năm 1920-1930 dựa vào sự sang trọng và tinh tế của nó. Các vật liệu mới: crom, Bakelite và kính được kết hợp với các bề mặt ngà, gỗ gụ và sơn mài tối để tạo ra đồ nội thất và kiến trúc cổ điển.

Xem Thêm Giường Ngủ Cao Cấp Sang Trọng 2021

---------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Website: https://caprihome.vn/

Back to top