Free shipping in Ha Noi on orders over 5.000.000đ
PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT
---

Đôi Nét Về Phong Cách Nội Thất Cổ Điển (phần 1)

18/02/2019 Print

Định nghĩa phong cách Nội Thất Cổ điển

   Phong cách nội thất cổ điển có xuất phát điểm bắt nguồn từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã. Ở nước ta, khái niệm cụm từ “phong cách nội thất Cổ điển” thường được hiểu là những công trình mang hơi hướng châu Âu, nhiều chi tiết cầu kì.

   Trên thực tế, đây là cách hiểu không chính xác nếu đối chiếu với nguyên gốc tiếng Anh, mặc dù được chấp nhận rộng rãi. Phong cách này dựa trên những nguyên lý sắp đặt, cân bằng và phối hợp các yếu tố theo nguyên tắc được quy định chặt chẽ.

   Phong cách Cổ điển (Classic) nguyên bản không đi kèm với xu hướng hiện đại nào, bản thân nó hoàn toàn tập trung vào những gì truyền thống, cổ kính. Sau khi được hoàn thiện, các món đồ nội thất sẽ được bọc lớp sơn mới hoặc được sơn véc-ni với những màu sắc khác nhau, tùy thuộc khả năng sáng tạo của nhà thiết kế. Hoặc chúng có thể được mạ vàng, bạc.

Đôi nét về phong cách nội thất Cổ điển (phần 1)-1

   Ngoài phong cách Cổ điển truyền thống, còn có Classic Reinterpreted Style (diễn dịch lại phong cách cổ điển).

   Được thoát thai từ phong cách cổ điển bản nguyên nhưng hiện đại hơn một chút. Các món đồ nội thất đơn giản hơn, tạo nên cái nhìn mới mẻ, nhưng vẫn mang dấu ấn cổ điển đậm nét.

   Màu sắc của phong cách nội thất này pha trộn cả cổ điển và hiện đại. Bạc và vàng được trộn lẫn với màu kem và các màu sắc thiên nhiên. Một vài yếu tố của phong cách nội thất cũ được kết hợp với sự hiện đại, tạo nên sự hợp nhất độc đáo giữa cái cũ và cái mới.

Đôi nét về phong cách nội thất Cổ điển (phần 1) - 2

Nội thất cổ điển: đối xứng và cân bằng

   Điểm cốt lõi mà phong cách cổ điển tập trung vào là tính đối xứng. Những món đồ nội thất cổ điển được lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã và Hy Lạp cổ, mà đặc trưng nổi bật của kiến trúc thời đại này là sự cân bằng, đối xứng.

   Có thể tạo ra hình ảnh đối xứng bằng cách chia nó từ chính giữa, mỗi nửa sẽ là bản sao của nửa còn lại. Trong một số trường hợp, không nhất thiết nội thất phải giống nhau về mặt hình khối, mà có thể sử dụng màu sắc.

Đôi nét về phong cách nội thất Cổ điển (phần 1) - 3

   Phong cách nội thất Cổ điển đề cao sự đối xứng hoàn hảo, nơi mà mỗi chi tiết đều quan trọng và được lưu tâm. Nó đòi hỏi sự chú ý đến các chi tiết một cách tuyệt đối.

Xem tiếp Phong cách Nội Thất Cổ Điểm Phần 2

---------------------------------------------------------------------------

CAPRI HOME chuyên nhập khẩu, phân phối các nhãn hiệu đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp với giá cả, chất lượng tốt nhất. Mọi yêu cầu tư vấn, đặt hàng theo yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0942.56.9933 hoặc 0243.227.2173

Địa chỉ showroom: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/caprihome.vn/

Back to top